Chiếc phi cơ tối mật, được mệnh danh là "Máy bay ngày tận thế", vốn chỉ được phép cất cánh trong trường hợp tấn công hạt nhân xảy ra, đã bị hàng nghìn công dân Mỹ phát hiện chao lượn trên bầu trời.

Theo Express, chiếc máy bay không nhãn hiệu đi qua một số bang và thay đổi hướng hàng chục lần, tạo nên làn sóng những học thuyết âm mưu tràn ngập trên mạng xã hội Twitter.

Các giả thuyết xuất hiện dồn dập hơn sau khi một nữ phát ngôn viên của Không lực thuộc hải quân xác nhận, chiếc máy bay trên thực chất là chiếc E-6B Mercury, thuộc sở hữu của họ. Nó còn có tên gọi là "Máy bay ngày tận thế".

Chiếc máy bay tối mật trên cất cánh từ một địa điểm gần San Diego và đổi hướng, tiến về Thái Bình Dương trước khi quay đầu và bay vòng vòng trên bầu trời Denver, Colorado suốt một giờ. Chiếc máy bay trị giá gần 140 triệu USD này hạ cánh ở Oklahoma vài giờ sau đó.

{keywords}

Máy bay ngày tận thế. (Ảnh: RT)

Lục quân Mỹ hiện có 16 chiếc máy bay ngày tận thế, loại máy bay cực mạnh có khả năng phóng cả tên lửa hạt nhân. Những máy bay này trở thành trung tâm chỉ huy bay trong trường hợp chiến tranh hạt nhân nổ ra.

Một người dẫn chương trình truyền hình ở Denver đã đưa hình ảnh và tin về máy bay trên. Cô này nói: "Có một chiếc máy bay cứ bay lượn vòng vòng trên xe điện ngầm, và rất nhiều người trong số các bạn cứ hỏi chúng tôi điều gì sắp xảy ra".

Người dẫn chương trình này còn cho biết thêm, Cơ quan Hàng không liên bang, Bộ Chỉ huy phương Bắc, Bộ Chỉ huy chiến lược của Mỹ và Bộ Chỉ huy phòng thủ không gian Bắc Mỹ cũng không thể xác nhận thông tin về máy bay lạ trên.

{keywords}
Mỹ có 16 máy bay ngày tận thế. 

Các quan chức ở một loạt căn cứ không quân cũng khiến cho sự xuất hiện của máy bay trên thêm phần bí hiểm khi cho hay, nó chưa bao giờ đăng ký với tháp kiểm soát không lưu của họ.

Một người chuyên theo dõi bầu trời ở Colorado viết: "Tại sao một chiếc máy bay quân sự lớn như vậy bay qua Mỹ mà dường như không ai biết nó đang làm gì?".

Một người dùng Twitter phán đoán rằng, việc máy bay trên cất cánh có lẽ là nhằm biểu dương sức mạnh trước Nga hoặc phản ứng với việc ông Donald Trump mới đắc cử Tổng thống Mỹ.

Hoài Linh

Video hàng vạn con cá chết phủ kín mặt nước

Giới chức thành phố New York, Mỹ cho biết, đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng vạn con cá mòi dầu Đại Tây Dương hồi đầu tuần ​này.

Vì sao Trump không bao giờ uống rượu?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tiết lộ về tuổi thơ “nổi loạn” của mình cũng như những hoài bão nghề nghiệp từ sớm và lý do tại sao ông không bao giờ uống rượu.

Giới siêu giàu chi đậm cho lễ nhậm chức hoành tráng của Trump

Một hội đồng gồm 20 người được cho là sẽ gây quỹ để trang trải các chi phí cho lễ nhậm chức và các hoạt động khác mà thông thường tiêu tốn khoảng 50 triệu USD

Siêu xe bọc vàng dành riêng cho ‘Tổng thống Trump’

Để lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ ngày 20/1/2017 thêm ấn tượng, một công ty của Lativa tuyên bố chế tác riêng một siêu xe cho Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Trump gặp “người đối đầu” Mitt Romney

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp với Mitt Romney theo sau những đồn đoán về việc cựu thống đốc bang Massachusetts có thể được cân nhắc vào vị trí Ngoại trưởng.

Xót xa cảnh vợ kéo lê chồng giữa bệnh viện

Một người vợ tuyệt vọng đã cố gắng kéo người chồng ốm yếu của mình dọc hành lang bệnh viện sau khi các nhân viên y tế nói với họ không còn chiếc cáng nào.