Nhờ sự giải cứu kịp thời của người hàng xóm, một cậu bé 7 tuổi ở Kazakhstan đã thoát chết kỳ diệu sau khi bị ngã qua cửa sổ tầng 10 của một tòa chung cư.

Nga, Trung và EU lập kế hoạch cho Mỹ "ra rìa"

Mỹ điều tiêm kích đến Vịnh Ba Tư, sẵn sàng khai hỏa

Bài phát biểu gây choáng của ông Trump trước LHQ

Theo báo RT, sự cố hy hữu vừa xảy ra tại thủ đô Astana của Kazakhstan và được một người sống ở tòa nhà gần đó ghi hình lại toàn bộ diễn biến.

Đoạn video đăng tải đầu tiên trên Instagram cho thấy, cậu bé treo lơ lửng bên ngoài cửa sổ tầng 10 chung cư, dường như đang cố gắng bám tay leo vào bên trong nhưng bất thành. Một vài người đứng dưới chân tòa nhà đang cầm một tấm vải, nhằm hứng đứa trẻ nếu em tuột tay.

Không đầy 1 phút sau, một người đàn ông xuất hiện ở tầng ngay bên dưới. Vài giây sau đó, đứa trẻ bắt đầu rơi xuống và có tiếng ai đó hét thất thanh. May mắn, người đàn ông ở tầng 9 đã vươn người ra ngoài kịp thời, chộp trúng cậu bé giữa không trung và bế thốc vào bên trong.

Truyền thông địa phương nhận diện người ra tay nghĩa hiệp là Artyom Karev. Anh Karev thú nhận, bản thân ban đầu đã không nhận ra việc mình có thể phải mạo hiểm tính mạng để cứu bé trai gặp nạn.

"Sau đó, gia đình tôi mới nói việc đó thực sự rất nguy hiểm. Người chộp bắt ai đó trong trường hợp như vậy có thể bị lôi tuột theo và ngã từ trên cao xuống. Thực tình, lúc đó tôi chỉ nghĩ xem mình có thể làm được gì không. Tôi không thể để cậu bé ấy như vậy mãi", anh Karev kể trên trang tin New Times của Kazakhstan.

Theo Karev, sau khi được cứu thoát, cậu bé kể với anh rằng bản thân muốn đi dạo ở bên ngoài, nhưng bị cha mẹ khóa nhốt. Vì vậy, cậu bé bèn thử thực hiện ý định của mình bằng cách trèo qua cửa sổ căn hộ của gia đình, rồi gặp nạn vì hành động liều lĩnh đó.

Người tổn thương nhiều nhất trong sự cố là mẹ của cậu bé. Cô đã bất tỉnh nhân sự và phải đưa đi cấp cứu sau khi nghe tin con trai đang trong tình huống giành giật sự sống trước thần Chết.

Nhà chức trách địa phương đã quyết định trao thưởng trị giá gần 1.400USD cho Artyom vì hành động nghĩa hiệp của anh. Song, Artyom tâm sự với hãng tin KazInform rằng, anh thực sự không cần khoản tiền thưởng này và muốn hiến tặng nó cho hoạt động từ thiện nào đó.

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Án tử cho kẻ ám sát tổng thống Mỹ

Ngày này năm xưa: Án tử cho kẻ ám sát tổng thống Mỹ

Ngày 26/9/1901, tòa án liên bang ở Buffalo, New York, Mỹ đã tuyên án tử hình đối với Leon Czolgosz, một kẻ vô chính phủ đã ra tay ám sát Tổng thống William McKinley.

Ảnh hài hước về diện mạo "già" đến ngỡ ngàng của trẻ sơ sinh

Ảnh hài hước về diện mạo "già" đến ngỡ ngàng của trẻ sơ sinh

Những bức ảnh do chính các bậc phụ huynh chụp đã cho thấy cái nhìn hài hước về diện mạo "già đến ngỡ ngàng" của con họ lúc mới chào đời.    

Choáng ngợp bên trong chợ bán vàng rẻ nhất thế giới

Choáng ngợp bên trong chợ bán vàng rẻ nhất thế giới

Đến Gold Souk, khu chợ bán vàng rẻ nhất thế giới ở Dubai, bạn có thể mua vàng theo cân và mặc cả thoải mái như đi mua... rau ngoài chợ cóc.

Ngày này năm xưa: Bi kịch bà hoàng xinh đẹp lấy vua điên nước Pháp

Ngày này năm xưa: Bi kịch bà hoàng xinh đẹp lấy vua điên nước Pháp

Cuộc đời Hoàng hậu Pháp Isabeau gắn liền với các âm mưu tranh đoạt quyền lực, cuộc xâm lược của Anh cùng đồn đại về chuyện ngoại tình chị dâu - em chồng.

Vị tổng thống quyết bán chuyên cơ, đi máy bay cùng thường dân

Vị tổng thống quyết bán chuyên cơ, đi máy bay cùng thường dân

Tân tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador nhất quyết bán chuyên cơ dành cho lãnh đạo chính phủ nước này để đi máy bay thương mại cùng dân thường.

Hai công nhân gây "bão mạng" vì hành động khó tin

Hai công nhân gây "bão mạng" vì hành động khó tin

Những hình ảnh về cách làm việc lạ lùng của hai công nhân xây dựng đã ngay lập tức gây "bão dư luận" khi chúng được chia sẻ trên mạng xã hội.