Cảnh sát Vũ Hán (Hà Bắc, Trung Quốc) đã bắt giữ một nhóm trộm chuyện dùng cần câu để trộm đồ của người dân sống tại các căn hộ trong ngõ.


Báo Chutian Metropolis Daily dẫn lời cảnh sát cho biết, băng nhóm này đã thực hiện khoảng 20 vụ trộm trong thành phố Vũ Hán kể từ hồi tháng 2/2016 tới nay. Tuy nhiên, thủ đoạn tinh vi của chúng mãi cho tới gần đây mới bị phát hiện.

{keywords}
Chiếc cần câu đã giúp các tên trộm thực hiện trót lọt gần 20 vụ trộm. (Ảnh minh họa: Youtube)

Yang, một trong các khổ chủ, cho biết cô thức dậy vào một buổi sáng tháng 5 và phát hiện quần áo của mình đang treo lơ lửng trên một cái cọc bên ngoài cửa sổ phòng ngủ, trong khi điện thoại và tiền mặt trong túi quần đều đã biến mất.

Trong một vụ việc khác, một nạn nhân họ Liu kể rằng, cô đã bị đánh thức bởi một tiếng ồn bất thường vào khoảng 3h30 sáng 24/6. Cô thấy chiếc quần của mình bay vèo qua đầu. Sau đó, Liu phát hiện một chiếc cần câu lấp ló ở ngoài cửa sổ. Cô hét lên và tên trộm chạy mất.

Hôm 27/7, cảnh sát đã tóm được 4 tên trộm, đều tới từ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), cùng với một nữ tài xế taxi địa phương, người đã hỗ trợ chúng thực hiện hành vi phạm tội.

Chutian Metropolis Daily cho biết, nhóm trộm này đến Vũ Hán vào năm 2015 và gặp nhau qua những canh bạc. Không ai trong số chúng có nghề nghiệp ổn định.

Từ cuối năm ngoái, chúng đã thuê một tài xế taxi họ Zhang và trả cho cô này 300-400 NDT (1-1,3 triệu đồng) để chở chúng đi "câu". Mỗi chuyến kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ. Chúng chủ yếu câu đồ của những người dân sống trong các ngõ ngách.

Chúng đã bị tóm khi đang trộm một chiếc điện thoại có gắn phần mềm chống trộm. Phần mềm này sẽ chụp hình những ai cố gắng phá khóa chiếc điện thoại không thành công và gửi ảnh vào ứng dụng lưu trữ trên internet.

Nhờ đó, chủ nhân của chiếc điện thoại đã được ảnh tên trộm trên tài khoản lưu trữ của mình và gửi cho cảnh sát. Zhang và băng trộm hiện đang bị giam giữ để phục vụ điều tra thêm.

Sầm Hoa

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.

Bới 5 tấn rác tìm điện thoại cho cô gái xinh đẹp

Gần 20 công nhân đã bới tung 5 tấn rác tại Thượng Hải (Trung Quốc) để giúp một cô gái tìm chiếc điện thoại.

Đến nơi phụ nữ chỉ cắt tóc một lần trong đời

Những phụ nữ trong bộ tộc Yao tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) chỉ cắt tóc một lần trong đời, thường là trước khi kết hôn, People's Daily Online đưa tin.