Thành Đô, một thành phố ở tây nam Trung Quốc dự định phóng vệ tinh chiếu sáng, còn gọi là "mặt trăng giả" lên trời vào năm 2020.

Ngày này năm xưa: Quân đội Đức dính cú lừa chấn động

Ngày này năm xưa: Bi kịch vũ nữ thoát y làm điệp viên

Ngày này năm xưa: Thống chế nổi tiếng bị Hitler ép tự tử

Tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời ông Wu Chunfeng, Chủ tịch Viện nghiên cứu hệ thống Công nghệ vi điện tử và Khoa học không gian Thành Đô cho biết thông tin trên.

Vệ tinh chiếu sáng này được thiết kế để bổ sung cho mặt trăng thật vào ban đêm. Theo ông Wu, "mặt trăng giả" sáng gấp 8 lần mặt trăng thật, đủ sáng để thay thế đèn đường. Vệ tinh này có khả năng soi sáng một khu vực có đường kính 10-80km.

{keywords}
 

Ý tưởng về "mặt trăng giả" xuất phát từ một họa sĩ Pháp, người tưởng tượng ra việc treo một chiếc vòng bằng gương ở bên ngoài trái đất để làm cho ánh nắng phản chiếu, khiến đường phố Paris ngập nắng suốt cả năm.

Việc thử nghiệm vệ tinh chiếu sáng đã được bắt đầu nhiều năm trước đây và hiện giờ công nghệ này đã tới thời điểm chín muồi, ông Wu nói.

Một số người bày tỏ lo ngại ánh sáng phản chiếu từ vũ trụ có thể tác động xấu tới nhịp sống thường nhật của một số loài vật nhất định và tới quan sát thiên văn. Tuy nhiên, ông Kang Weimin - Giám dốc Viện Quang học, trường Không gian, Viện Công nghệ Harbin giải thích, ánh sáng từ vệ tinh trên rất dịu nên không gây ảnh hưởng tới cuộc sống của loài vật.

Hoài Linh

Cô gái sống sót diệu kỳ khi rơi xuống bể chứa 'sát thủ đại dương'

Cô gái sống sót diệu kỳ khi rơi xuống bể chứa 'sát thủ đại dương'

Một cô gái Trung Quốc đã may mắn sống sót sau khi ngã xuống một bể cá mập vào đúng lúc loài vật này đang chờ được cho ăn.

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Bằng chứng thuyết phục tìm được xác MH370

Một nhà điều tra về MH370 tuyên bố, đã tìm thấy phần thân của máy bay Malaysia mất tích và có ảnh để chứng minh điều đó.

Thi thể nhà báo Khashoggi bị cắt thành từng mảnh

Thi thể nhà báo Khashoggi bị cắt thành từng mảnh

Thi thể nhà báo Jamal Khashoggi bị cắt thành từng mảnh sau khi chết trong lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Istanbul hai tuần trước đây, CNN và Al Jazeera dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.