- Triển lãm ảnh "Undiscovered Kazakhstan" khai mạc sáng nay (5/12) ở Hà Nội, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thủ đô Astana của nước Cộng hòa Kazakhstan.

Máy bay lao thẳng xuống nhà dân, ít nhất 4 người chết

Cận cảnh nơi an nghỉ nguy nga của Bush 'cha'

MC 'giọng sấm rền' Triều Tiên đang dần bị thay thế?

"Undiscovered Kazakhstan" được tổ chức bởi Quỹ Tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Kazakhstan- Elbassy, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam.

{keywords}
Triển lãm ảnh "Undiscovered Kazakhstan" được tổ chức tại Khách sạn Elegant Suites Westlake, Tây Hồ, Hà Nội.

Triển lãm trưng bày hơn 40 bức ảnh, cung cấp cho người xem một cái nhìn hiện đại về thủ đô của Kazakhstan, với các công trình kiến trúc và văn hóa độc đáo trên toàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov nói: "Hai mươi năm trước, theo sáng kiến của Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, thành phố Astana được tuyên bố là thủ đô của nước Cộng hòa Kazakhstan".

"Tôi xin tự hào nhấn mạnh rằng, trong những năm qua, Astana đã trở thành biểu tượng chính của sự độc lập và là yếu tố của sự phát triển thành công của Kazakhstan. Nhờ sự quan tâm và chăm sóc của Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev tới sự phát triển của Astana, ngày nay thành phố đã trở thành một thủ đô phát triển năng động, hiện đại và có năng lực cạnh tranh trong khu vực Á-Âu".

{keywords}
Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Beketzhan Zhumakhanov phát biểu tại lễ khai mạc.

Cũng tại buổi lễ, ông S.T. Tokhtarov, Giám đốc Văn phòng Đại diện Quỹ Tổng thống đầu tiên nước CH Kazakhstan – Elbasy, giới thiệu "Undiscovered Kazakhstan" quy tụ hình ảnh của những tòa nhà thú vị nhất thủ đô cùng những góc lạ, ít biết đến của đất nước ông.

{keywords}
Ấn tượng vẻ đẹp Kazakhstan 
{keywords}
Ấn tượng vẻ đẹp Kazakhstan 

"Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu tới các bạn những tác phẩm chọn lọc xuất sắc nhất của một trong những dự án tiêu biểu nhất, được tổ chức bởi quỹ của chúng tôi. Tôi tin rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ mang ý nghĩa to lớn trong phát triển quan hệ hợp tác văn hóa và nhân đạo giữa Kazakhstan và Việt Nam", ông Tokhtarov bày tỏ.

{keywords}
Bức ảnh Lều dân tộc người Kazakk được trưng bày trong Triển lãm.
{keywords}
Ấn tượng vẻ đẹp Kazakhstan

Buổi lễ khép lại với phần thể hiện của ban nhạc dân gian Arkayim. Hai nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều nhạc cụ dân tộc độc đáo và đặc sắc của Kazakhstan.

{keywords}
Ban nhạc dân gian Arkayim biểu diễn tại lễ khai mạc Triển lãm "Undiscovered Kazakhstan".

Không chỉ ở Việt Nam, "Undiscovered Kazakhstan" còn được tổ chức tại các bảo tàng ở nhiều thành phố và thủ đô trên khắp thế giới, như một phần của các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập thủ đô Astana.

Thanh Hảo

Mỹ ra tối hậu thư cảnh báo Nga

Mỹ ra tối hậu thư cảnh báo Nga

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Washington sẽ rút khỏi hiệp ước cấm thử vũ khí hạt nhân INF trong vòng 60 ngày nếu Nga không khôi phục việc tuân thủ thỏa thuận.

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Dân mạng dậy sóng vì chú chó trung thành của Bush "cha"

Hình ảnh chú chó cưng Sully của cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush "cha") bỏ ăn uống, nằm phủ phục cạnh linh cữu ông, đã gây xúc động cộng đồng mạng.

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Hải quân Nga thông báo, tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk của nước này vừa phóng thành công một quả tên lửa đạn đạo Kalibr có cánh cực mạnh.

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày này năm xưa: Máy bay ném bom Mỹ mất tích bí ẩn

Ngày 5/12/1945, một phi đội gồm 5 chiếc máy bay ném bom và ngư lôi của Hải quân Mỹ đã mất tích bí ẩn ở Tam giác Bermuda, nơi còn gọi là "Tam giác quỷ".

Thế giới 24h: Tuyên bố sốc về các "mảnh vỡ" MH370

Thế giới 24h: Tuyên bố sốc về các "mảnh vỡ" MH370

Một "thợ săn" MH370 người Anh gây sốc khi tuyên bố, những "mảnh vỡ" mới được thân nhân các hành khách trên chuyến bay xấu số tìm thấy, thực tế là đồ đánh cắp.