Báo Daily Mail của Anh vừa đăng một kết quả nghiên cứu gần đây về tình hình vật giá ở 15 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.


Cuộc nghiên cứu này do công ty International Currency Exchange (ICE) thực hiện, bằng cách sử dụng 10 Bảng Anh (hơn 316.000 đồng) để mua một vài món đồ cần thiết ở 15 thị trường khác nhau, từ đó tiến hành so sánh và đưa ra kết quả xem nơi nào rẻ nhất.

{keywords}
Danh sách các thứ bạn có thể mua được với 10 bảng Anh (tỷ giá quy đổi hôm 11/3/2016)

Những thứ được các nhà điều tra so sánh giá, bao gồm: một chai bia 330ml, 0,58 lít sữa, một chai nước 150-200ml, một bao thuốc lá 20 điếu (loại Marlboro Light hoặc tương đương), một tuýp kem chống nắng và một chiếc bánh humberger của McDonald.

Kết quả cho thấy, giá bia ở Việt Nam là rẻ nhất, trong khi ở Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) là đắt nhất. Giá thuốc lá ở Việt Nam cũng rất rẻ khi so với các thị trường còn lại. 

{keywords}
Bia ở Việt Nam có giá rẻ nhất

UAE là nơi có giá cả đắt đỏ nhất trong số 15 quốc gia mà ICE thực hiện nghiên cứu.

Ngoài việc so sánh giá cả, kết quả nghiên cứu của ICE còn mang lại lợi ích lớn cho những ai thích đi du lịch. Chẳng hạn, nếu bạn tới Áo hoặc Đan Mạch, bạn nên mang theo kem chống nắng vì giá của nó tại hai quốc gia này khá đắt đỏ.

Điều gây bất ngờ nhất từ kết quả nghiên cứu của ICE chính là ở giá sữa. Giá mặt hàng này ở Ba Lan và Ấn Độ thuộc hàng rẻ nhất. Và mặc dù Việt Nam là một trong những thị trường giá rẻ, nhưng giá sữa tại đây còn cao hơn cả ở Anh.

Sầm Hoa

Nga sắp miễn thị thực cho khách Việt đi theo nhóm

Trong nỗ lực thu hút du khách đến tham quan, các nhà chức trách Nga dự định sẽ miễn thị thực cho một số nhóm du khách, trong đó có khách đến từ Việt Nam, Ấn Độ và Iran.

Singapore phạt tù 2 phụ nữ Việt môi giới hôn nhân giả

Cơ quan Đăng kiểm và Nhập cư (ICA) Singapore hôm 6/5 cho biết, hai phụ nữ Việt Nam đã phải chịu án tù do dàn xếp đám cưới giả hồi năm 2013.

Ác mộng của cô dâu Việt bị bán sang Trung Quốc

Năm 2015, hơn 100 nạn nhân người Việt của nạn buôn người đã được công an Việt Nam và Trung Quốc giải cứu, đưa về quê hương.