- Tối nay tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam tổ chức Đêm hữu nghị Việt - Hàn KOICA 2018.

Hàn Quốc chuyển giao tàu tuần tra cho Việt Nam

Hình ảnh tàu khu trục Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Tham dự Đêm hữu nghị có Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun, Giám đốc quốc gia KOICA Việt Nam Kim Jinoh và các đại biểu là đại diện của các bộ, ngành TƯ và Hà Nội; các học viên đã tham dự các khóa đào tạo tại Hàn Quốc do KOICA tài trợ.

{keywords}
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun phát biểu trong chương trình

Đây là chương trình thường niên do KOICA - cơ quan đầu mối đảm nhận phân bổ nguồn vốn Viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc cho Việt Nam - tiến hành từ năm 2000, với mục đích mở rộng và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Kim Do-hyun đánh giá, KOICA là cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam. KOICA phát triển được là nhờ Việt Nam và Việt Nam phát triển hơn thông qua KOICA.

“Trong Đêm hữu nghị hôm nay, KOICA đã trở thành nền tảng đưa Chính phủ Việt Nam và các học viện KOICA cùng doanh nghiệp và kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam hòa làm một”, ông Kim Do-hyun nhấn mạnh.

Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược từ năm 2009. Những năm gần đây, quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, giáo dục, du lịch.

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN, cũng là điểm đến thu hút đầu tư được yêu thích nhất của Hàn Quốc trong ASEAN. Hai nước đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2020.

Việt Nam là điểm đầu tư lớn thứ 4 của Hàn Quốc ra nước ngoài và là đối tác nhận viện trợ lớn nhất của Hàn Quốc. Nhiều hình thức viện trợ đã được Hàn Quốc áp dụng, tập trung vào các lĩnh vực như hành chính, giáo dục, quản lý tài nguyên nước, cơ sở hạ tầng...

Hình ảnh	tàu khu trục Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Hình ảnh tàu khu trục Hàn Quốc thăm Đà Nẵng

Đây là lần thứ hai tàu Hải quân Hàn Quốc thăm thành phố Đà Nẵng.

Món quà 'ăn được' mà Kim Jong Un tặng Tổng thống Hàn Quốc

Món quà 'ăn được' mà Kim Jong Un tặng Tổng thống Hàn Quốc

Lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tặng quà gì cho nhau tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều là một trong những chủ đề được bàn luận nhiều nhất trong những ngày qua.

Hé lộ thực đơn đặc biệt dành cho Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc

Hé lộ thực đơn đặc biệt dành cho Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc

Bình Nhưỡng đã biệt phái vị đầu bếp giỏi nhất cùng một máy làm mỳ chuyên dụng tới làm món đặc sản cho tiệc tối sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử.

Đức Bảo