“Trên đường rời Cam Ranh, tàu HMS Richmond đã có cuộc diễn tập PASSEX với tàu hộ vệ Đinh Tiên Hoàng. Hải quân Anh mong muốn xây dựng mối quan hệ quan trọng này. Tạm biệt Việt Nam, chắc chắn là lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh sẽ sớm gặp lại các bạn. Cảm ơn các bạn rất nhiều!”, bài đăng trên tài khoản Twitter của tàu chiến HMS Richmond nêu rõ.

{keywords}
Tàu HMS Richmond rời cảng Cam Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: Twitter

Tài khoản Twitter của Đại sứ quán Anh ở Việt Nam khẳng định, cuộc diễn tập trên là hoạt động cuối cùng của thủy thủ đoàn tàu HMS Richmond trong chuyến thăm 4 ngày ở Việt Nam, đồng thời họ “hy vọng sẽ thấy thêm nhiều chiến hạm của Hải quân Hoàng gia Anh hiện diện trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Theo giới quân sự, PASSEX (passing exercise) là cách gọi các cuộc diễn tập được tổ chức của hai hạm đội có nhiệm vụ tăng cường hợp tác trong các hoạt động quân sự hay trong nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo.

{keywords}
Các thủy thủ Anh nhìn về phía chiến hạm Việt Nam. Ảnh: Twitter/ HMS Richmond
{keywords}
Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng tham gia diễn tập với HMS Richmond. Ảnh: Twitter/ HMS Richmond

Video: Tàu HMS Richmond rời cảng Cam Ranh, Khánh Hòa. Nguồn: Twitter

Video: Twitter/ Đại sứ quán Anh ở Việt Nam

Tuấn Trần

Xem thủy thủ Anh thi thể lực ở cảng Cam Ranh

Xem thủy thủ Anh thi thể lực ở cảng Cam Ranh

Theo các thủy thủ tàu HMS Richmond, thi thể lực là một phần hoạt động hợp tác song phương trong chuyến thăm 4 ngày tại Việt Nam.

Sức mạnh tàu chiến Anh vừa cập cảng Cam Ranh

Sức mạnh tàu chiến Anh vừa cập cảng Cam Ranh

Tàu HMS Richmond của Hải quân Hoàng gia Anh đã cập cảng Cam Ranh, Khánh Hòa vào sáng 1/10, bắt đầu chuyến thăm 4 ngày ở Việt Nam.