Trong buổi lễ bàn giao vắc xin diễn ra hôm nay 27/9 với sự có mặt của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và đại diện Bộ Y tế Việt Nam, Đại sứ Đức tại Việt Nam, TS. Guido Hildner, phát biểu:

“Đây là lô vắc xin thứ hai từ Đức trong vòng hai tuần qua. Cùng với lô vắc xin được vận chuyển qua cơ chế COVAX ngày 16/9, Chính phủ Đức đã viện trợ tổng cộng 3,45 triệu liều. Sự hỗ trợ này thể hiện tinh thần đoàn kết của chúng tôi với người dân tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với mối quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam mà hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập trong năm nay. Nước Đức luôn sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình phòng chống và vượt qua đại dịch Covid-19”.

{keywords}
Cùng với lô vắc xin được vận chuyển qua cơ chế COVAX ngày 16/9, Chính phủ Đức đã viện trợ tổng cộng 3,45 triệu liều

Ngoài việc viện trợ các lô vắc xin này, Đức và Việt Nam còn hợp tác chặt chẽ với nhau trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh. Đầu năm 2020, Chính phủ Việt Nam đã ủng hộ Đức hơn 100.000 khẩu trang. Vào mùa hè năm 2021, một số bang của Đức đã viện trợ cho Việt Nam tổng cộng một triệu kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên cũng như khẩu trang, quần áo bảo hộ và tủ lạnh chuyên dụng.

Lĩnh vực hợp tác phát triển giữa Đức và Việt Nam cũng góp phần vào việc ứng phó với đại dịch Covid-19. Một khoản kinh phí lên đến 104 triệu Euro sẽ được sử dụng để triển khai các dự án hiện tại và tương lai trong các lĩnh vực đào tạo nghề, phòng chống dịch bệnh, mạng lưới an sinh xã hội và số hóa.

Tháng 5 vừa qua, Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) đã thành lập một trong bốn trung tâm toàn cầu mới về y tế và phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam. Trung tâm này sẽ giúp phòng ngừa và điều trị các căn bệnh truyền nhiễm.

Bảo Đức

Phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Đức

Phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Đức

Tăng cường và phát triển hợp tác quốc tế, tăng cường và phát triển các cơ cấu, cơ quan và cơ chế của hợp tác quốc tế có một trọng tâm to lớn đối với cả Đức và với Việt Nam.