Trang Price of Travel, cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới về chi phí du lịch, mới đây đã công bố xếp hạng 137 thành phố trên khắp toàn cầu từ rẻ nhất đến đắt nhất dựa theo "Chỉ số Tây ba lô" (Backpacker Index).

{keywords}
Hà Nội trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Ảnh: VNN

"Chỉ số Tây ba lô" là số tiền tối thiểu, đã được quy đổi ra USD mà các du khách phải chi trả cho một chỗ ngả lưng tại một nhà nghỉ tốt và rẻ, 3 bữa ăn trong ngày cùng 3 suất bia giá rẻ, 2 chuyến xe giao thông công cộng và phí vào cửa tham quan một địa danh văn hóa tại một thành phố. Các chỉ số đều dựa vào những dữ liệu được nghiên cứu và tính toán đến tháng 1/2019, có cập nhật tự động tỉ giá hối đoái hàng ngày.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Price of Travel, ngoài thủ đô Hà Nội chiếm "ngôi vương", hai thành phố khác của Việt Nam cũng lọt vào danh sách tốp 10 thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới là TP. Hồ Chí Minh và Hội An (Quảng Nam), với các vị trí lần lượt là thứ 2 và thứ 8.

Đây được coi là tin tốt lành đối với ngành du lịch Việt Nam trước thềm hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội.

Các chuyên gia đánh giá, tổ chức một sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của truyền thông và dư luận thế giới như vậy sẽ mang tới cho Việt Nam cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch trong nước.

Dưới đây là danh sách 10 thành phố có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới năm 2019, theo đánh giá xếp hạng mới nhất của trang Price of Travel:

1. Hà Nội, Việt Nam (chi phí du lịch trung bình một ngày: 18,29 USD)

2. TP HCM, Việt Nam (19,47 USD)

3. Viêng Chăn, Lào (19,56 USD)

4. Yangon, Myanmar (19,89 USD)

5. Pokhara, Nepal (20,35 USD)

6. Chiang Mai, Thái Lan (20,65 USD)

7. Granada, Nicaragua (20,90 USD)

8. Hội An, Việt Nam (21,20 USD)

9. Quito, Ecuador (21,90 USD)

10. Phnom Penh, Campuchia (22,23 USD) 

Tuấn Anh