Hôm 28/12, Sở Cảnh sát phòng cháy tỉnh Bắc Gyeongsang, Hiệp hội Giao lưu an toàn phòng cháy quốc tế Hàn Quốc (IFSA), Hiệp hội Giao lưu kinh tế văn hóa Hàn-Việt (KOVECA) đã tổ chức lễ bàn giao 8 xe cứu thương đã qua sử dụng và một số vật tư y tế chuyên dụng cho Việt Nam phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

{keywords}
Lễ trao tặng được tổ chức tại thành phố Yongin, cách thủ đô Seoul 50km về phía nam. Ảnh: P.V

Từ cuối tháng 8/2021 thông qua kết nối của KOVECA, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cùng IFSA triển khai dự án tiếp nhận một số xe cứu thương của Hàn Quốc đã qua sử dụng gửi tặng Việt Nam chống dịch.

Dự án này đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo cấp cao, Bộ Công an, Bộ Y tế và Ủy ban Nhân dân TP.HCM cũng như Cơ quan Phòng cháy Hàn Quốc, và nhất là Cơ quan Phòng cháy tỉnh Bắc Gyeongsang.

Đặc biệt, công ty Atomy và Hiệp hội Khuyến khích sinh đẻ Hàn Quốc đã tài trợ toàn bộ chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, và vận chuyển xe cứu thương về Việt Nam.

{keywords}
Hàn Quốc tặng Việt Nam xe cứu thương chống dịch Covid-19. Ảnh: P.V

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ tin tưởng số xe này sẽ là nguồn động viên kịp thời để các cơ quan y tế ở Việt Nam có điều kiện tốt hơn trong công tác chăm sóc bệnh nhân và phòng chống dịch bệnh, cũng như thể hiện tình hữu nghị và sự chia sẻ giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng đối tác Hàn Quốc chuyển món quà ý nghĩa này về tới Việt Nam.

Ngay sau lễ bàn giao, IFSA sẽ triển khai việc vận chuyển 8 xe cứu thương và dự kiến lô hàng sẽ về đến TP.HCM trong tháng 1/2022.

IFSA đang triển khai dự án hỗ trợ xe cứu thương đã qua sử dụng cho một số nước ở Đông Nam Á, châu Phi. Mới đây, IFSA đã triển khai dự án ở Lào, Campuchia. Công ty Atomy cũng đã tài trợ cho một số dự án nhân đạo tại Việt Nam.

Xem thêm tin tức khác trên VietNamNet

P.V

Hơn 400 doanh nghiệp Hàn Quốc dự Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2020”

Hơn 400 doanh nghiệp Hàn Quốc dự Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2020”

Tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao hôm nay phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc”.