Ông cho biết, ông rất vinh dự khi trình quốc thư lên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Đại sứ Marc Knapper cùng gia đình đến Hà Nội vào đêm 27/1 để bắt đầu nhiệm kỳ công tác.

{keywords}
 
{keywords}
 

Ngày 1/2, ông đã gửi lời chúc mừng năm mới Nhâm Dần tới nhân dân Việt Nam. "Tôi và gia đình chúc các bạn một năm mới mạnh khoẻ, an khang và thịnh vượng!", Đại sứ viết trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. 

Đại sứ cho biết: “Trước khi rời Washington D.C, tôi đã có buổi gặp mặt với Ngoại trưởng Antony Blinken. Ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác song phương Hoa Kỳ - Việt Nam. Tôi rất vinh dự được có mặt tại đây và sẵn sàng giúp mối quan hệ giữa hai nước chúng ta ngày càng bền chặt”.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Ông Marc Knapper được Thượng viện Mỹ phê chuẩn làm đại sứ tại Việt Nam vào ngày 18/12/2021, gần 8 tháng kể từ khi được Tổng thống Joe Biden đề cử.

Ông là quan chức kỳ cựu trong Bộ Ngoại giao Mỹ, là Phó trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Nhật Bản, Hàn Quốc trong Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ. Nhà ngoại giao này từng là Phó đại sứ tại Đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc trước khi trở thành đại biện lâm thời.

Trước đó, ông đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Văn phòng Các vấn đề Ấn Độ, Văn phòng Các vấn đề Nhật Bản của Bộ Ngoại giao Mỹ, Đại sứ quán Mỹ ở Iraq và Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản.

Bảo Đức 

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khai bút đầu xuân

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam khai bút đầu xuân

Năm mới Nhâm Dần 2022, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper đã có màn khai bút đầu xuân rất ấn tượng.