Buổi lễ trao tặng diễn ra hôm na do Phòng Thương mại và Kinh tế Israel tại Việt Nam điều phối thực hiện.

{keywords}
Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Israel nhằm chung tay hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Màng phim Polifilm trong suốt sử dụng có thành phần hoạt tính dựa trên các ion kim loại, giống chức năng của xà phòng hoặc chất khử trùng, tấn công lớp vỏ của mầm bệnh và khiến chúng trở nên vô hại. Kết quả kiểm nghiệm kháng virus SARS-CoV-2 theo chuẩn ISO 21702: 2019 cho thấy khả năng giảm tới 98% virus trên bề mặt sử dụng phim.

Tại Bệnh viện Quân y 175, màng phim sẽ được dán tại các vị trí có nhiều tiếp xúc ngón tay, như quầy tiếp đón bệnh nhân, tay cầm cửa ra vào, bảng nút bấm thang máy, tay vịn cầu thang. Giải pháp có thể giúp nâng cao chất lượng vệ sinh y tế chủ động trong môi trường bệnh viện và tạo độ an tâm trong công tác khám chữa bệnh tại thành phố.

Theo nhà sản xuất, các lĩnh vực có thể ứng dụng màng này bao gồm công nghiệp y tế và dược phẩm, xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp đóng gói, hậu cần, nhà máy sản xuất ô tô, công nghiệp sản xuất, nhựa, thép không gỉ, kim loại và thủy tinh. 

Đại sứ Israel Nadav Eshcar chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Israel nhằm chung tay hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Với các sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến sáng tạo, Israel đã và đang hỗ trợ các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam bằng việc trao tặng các sản phẩm y tế chất lượng cao như: máy thở, máy tạo oxy và thiết bị phòng chống đại dịch”. 

Ngoài số lượng lớn màng phim kháng virus được trao tặng cho Bệnh viện Quân y 175, công ty của Israel cũng trao tặng giải pháp sáng tạo này, với sự hỗ trợ của Phòng Thương mại và Kinh tế Israel, cho ngân hàng Vietcombank, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn T&T và một số tổ chức khác. 

Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tin rằng sự hỗ trợ này sẽ đóng góp một phần trong nỗ lực của các đơn vị được trao tặng nhằm bảo vệ các nhân viên y tế, khách hàng, bệnh nhân và phục vụ công tác phòng chống dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra và diễn biến khó lường. 

Bảo Đức 

Sinh viên Việt Nam tại Israel được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Sinh viên Việt Nam tại Israel được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Hàng trăm sinh viên Việt Nam đang tham gia chương trình thực tập nông nghiệp tại Israel đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, do cơ quan y tế Israel tiến hành.