Theo thông cáo báo chí của Căn cứ, số tủ đông âm sâu này sẽ được phân cho 63 tỉnh thành của Việt Nam và 14 tủ đông cỡ lớn hơn cấp cho Bộ Y tế nhằm bảo quản 31 triệu liều vắc xin Pfizer dự kiến được chuyển đến Việt Nam vào ngày 30/8.

{keywords}
Một trong số những tủ đông được Phi đội Contracting Squadron thứ 36 chuyển đến Việt Nam để bảo quản vắc xin Pfizer. Ảnh: Căn cứ Không quân Andersen

Trong thông cáo, sĩ quan Christian Luevano - đại diện phi đội Contracting Squadron 36 – nhấn mạnh: "Việc này thể hiện cam kết của Mỹ đối với sức khỏe và sự an toàn của người dân Việt Nam bằng cách cung cấp cứu trợ nhân đạo trong đại dịch Covid-19".

Theo ông Luevano, thông thường một giao dịch thiết bị với số lượng như trên mất khoảng 45-120 ngày để điều phối và xử lý. Tuy nhiên vị sĩ quan cho biết, nhóm của ông đã làm việc cả đêm và cuối tuần để hoàn tất hợp đồng chỉ trong vòng hai tuần.

"Thách thức chính đối với nhóm là thời gian gấp rút và sự phối hợp do các bên ở các múi giờ khác nhau", ông Luevano cho biết.

{keywords}
Sĩ quan Christian Luevano tại Căn cứ Không quân Andersen. Ảnh: Căn cứ Không quân Andersen

Trong số các đối tác mà Phi đội Contracting Squadron thứ 36 hợp tác chặt chẽ có thiếu tá Wei Yuan, Trưởng phòng hợp tác quốc phòng Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội.

"Việc này không chỉ giúp Việt Nam tăng cường khả năng phân phối vắc xin có yêu cầu bảo quản đặc biệt, mà còn thể hiện cam kết của Mỹ trong hợp tác với các đối tác trên toàn cầu nhằm chấm dứt những ảnh hưởng kinh tế và sức khỏe cộng đồng của đại dịch này", Thiếu tá Wei Yuan khẳng định.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

 

Thanh Hảo 

Quân đội Mỹ hỗ trợ thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Việt Nam

Quân đội Mỹ hỗ trợ thiết bị xét nghiệm Covid-19 cho Việt Nam

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã trao tặng một máy phản ứng chuỗi Polymerase (PCR) và thiết bị xét nghiệm lưu động cho Cục Quân y, Bộ Quốc phòng Việt Nam.