Việt Nam và Hàn Quốc đang chung sức chung lòng vượt qua đại dịch Covid-19 bằng mọi nguồn lực trên tinh thần tương hỗ lẫn nhau. Không chỉ là hỗ trợ về vật chất mà cả về tinh thần, Hàn Quốc luôn sát cánh đồng hành cùng Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh để sớm đưa cuộc sống người dân và giao lưu hợp tác giữa hai nước trở lại bình thường.

{keywords}
Đại sứ Hàn Quốc trao tặng quà cưới cho điều dưỡng Đỗ Thị Ngọc Diệp

Những ngày qua, câu chuyện đám cưới online của điều dưỡng Đỗ Thị Ngọc Diệp, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) được đồng nghiệp tổ chức ngay tại bệnh viện dã chiến ở TP.HCM thực sự đã trở thành một minh chứng đầy xúc động cho đức tính hy sinh tuyệt vời của người dân Việt Nam.

Nhân dịp điều dưỡng Đỗ Thị Ngọc Diệp vừa hoàn thành nhiệm vụ chống dịch, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan đã trao tặng ngay một gói chụp ảnh cưới cho vợ chồng Đỗ Thị Ngọc Diệp và Lê Quang Huy vào lúc 14h hôm nay với mong muốn mang đến hạnh phúc tròn vẹn cho đôi bạn trẻ.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan bày tỏ: "Tôi đã được nghe về câu chuyện. Dù ngày kết hôn đã đến gần nhưng do tình hình dịch bệnh tại TP.HCM vẫn diễn biến phức tạp, nên điều dưỡng Diệp không thể bỏ lại các bệnh nhân, đồng nghiệp và công việc của mình, cuối cùng quyết định tổ chức một lễ cưới online.

Hình ảnh cống hiến hết mình vì sự nghiệp chống dịch tại tuyến đầu của điều dưỡng Diệp đã trở thành câu chuyện vô cùng cảm động đối với người dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc hãy tin tưởng, khích lệ lẫn nhau và cùng nhau chiến thắng dịch bệnh Covid-19".

Bảo Đức

Đám cưới đặc biệt của nữ điều dưỡng trong bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Đám cưới đặc biệt của nữ điều dưỡng trong bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Cô dâu Ngọc Diệp, điều dưỡng trong khu điều trị Covid-19 tại bệnh viện Dã chiến số 16 (TP.HCM) không giấu được xúc động khi được các bác sĩ tổ chức đám cưới ngay tại bệnh viện.