Các hộp lạnh này sẽ phục vụ cho việc vận chuyển vắc xin tới các điểm tiêm chủng. Gói hỗ trợ trị giá 100 triệu yen Nhật (khoảng 20 tỷ đồng) và hiện đang được JICA tiến hành mua thông qua UNICEF Việt Nam, dự kiến sẽ giao trong tháng 9.

{keywords}
Hộp lạnh bảo quản vắc xin

Hộp lạnh được JICA cung cấp sẽ bảo quản vắc xin ở nhiệt độ 2-8°C có kèm theo thiết bị theo dõi nhiệt độ để đảm bảo quá trình vận chuyển vắc xin từ các kho bảo quản trung tâm tới các điểm tiêm ở các tỉnh được an toàn.

Ngày 8/7/2021, Bộ Y tế đã phê duyệt kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay được triển khai từ tháng 7/2021 - tháng 4/2022 với 19.000 điểm tiêm chủng trên toàn quốc.

Trong tháng 7/2021, JICA cũng sẽ triển khai chương trình hợp tác với Tổ chức di cư quốc tế (IOM) trong Dự án “Phòng chống lây nhiễm và Tăng cường kiểm soát dịch tễ tại cửa khẩu biên giới”. Thông qua chương trình hỗ trợ này, JICA giúp đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ cửa khẩu về kiểm soát dịch bệnh, cung cấp các phương tiện bảo hộ cá nhân và các trang thiết bị cần thiết để vệ sinh bàn tay.

Tổng trị giá gói hỗ trợ khoảng 20 triệu yen (tương đương khoảng 4 tỷ đồng). JICA sẽ tiếp tục cùng với Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam sớm kiểm soát đại dịch.

Bảo Đức

Nhật tiếp tục viện trợ khoảng 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Nhật tiếp tục viện trợ khoảng 1 triệu liều vắc xin cho Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu vừa công bố nước này sẽ cung cấp miễn phí cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vắc xin Astra Zeneca, theo Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.