Các trang thiết bị y tế mua lần này gồm máy ECMO, máy thở, máy theo dõi bệnh nhân… để sử dụng tại Trung tâm hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường.

Trung tâm này mới được thành lập tại  bệnh viện Ung bướu 2 TP.HCM và một số thiết bị xét nghiệm phục vụ nâng  cao năng lực xét nghiệm Covid-19 cho bệnh viện Chợ Rẫy.  

{keywords}
Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại bệnh viện Chợ Rẫy

Hiện nay, số bệnh nhân mắc Covid-19 tại phía Nam vẫn tăng. Đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng được huy động từ khắp các bệnh  viện trong thành phố để làm việc tại trung tâm này. Các bác sỹ và điều dưỡng của bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách 300 giường tại Trung tâm, tiếp nhận các trường hợp nặng nhất.  

Quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và bệnh viện Chợ Rẫy bắt đầu từ những năm 1970. Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ bệnh viện. Từ năm 2016, JICA triển khai dự án “Nâng cao năng lực quản lý bệnh viện” nhằm hướng tới cung cấp dịch vụ y tế có chất lượng cao cho bệnh viện thông qua các hoạt động hợp tác kỹ thuật về an toàn  người bệnh, quản lý nhiễm khuẩn, thúc đẩy làm việc nhóm…

Đây là gói hỗ trợ trang thiết bị y tế lần thứ hai cho bệnh viện Chợ Rẫy chống đại dịch Covid-19, sau gói đầu tiên triển khai vào tháng 7/2020. 

Bảo Đức  

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị bảo quản vắc xin

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị bảo quản vắc xin

Đáp ứng đề nghị của Viện Vệ sinh Dịch tễ TƯ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) quyết định cung cấp 1.600 hộp lạnh bảo quản vắc xin với thiết bị theo dõi nhiệt độ kèm theo.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).