{keywords}
 Ông John Rockhold, một người Mỹ đã sống ở Việt Nam nhiều năm. Ảnh: LA Times.

Không chỉ ngày càng có nhiều các cựu binh Mỹ hay người về hưu đến thăm Đông Nam Á, mà số người tới khu vực này định cư cũng đang tăng lên. Đó là bởi vì giá thuê nhà rẻ, chi phí y tế chấp nhận được và đời sống đang tăng lên.

“Những người Mỹ lớn tuổi đang sống một lối sống mang hơi thở của Florida, Nevada và Arizona nhưng là ở Việt Nam”, nhà báo Robert Bridge viết trên tờ Los Angeles Times. “Chi phí hàng tháng hiếm khi quá 2.000USD, dù họ ở trong một ngôi nhà lớn, có đầu bếp và người dọn dẹp”.

Theo RT, Bridge đã gặp John, một người bạn Mỹ sống ở TP.HCM được 5 năm. John đã kết hôn với một cô gái Việt, người mà ông quen khi đang học đại học. John cho hay, kể từ khi sống ở Việt Nam, ông nhận thấy số lượng người nước ngoài, đặc biệt là người Mỹ, đã tăng lên.

John cho hay, Việt Nam khiến nhiều người du khách, cựu binh Mỹ bất ngờ. “Ở Việt Nam không chỉ người dân rất thân thiện mà giá nhà cửa, đồ ăn, chi phí thuê nhà và các dịch vụ công cộng như y tế cũng rất hợp lý. Thêm vào đó, bạn không bao giờ ở xa những bãi biển tuyệt đẹp”.

Với một số cựu binh và những người Mỹ về hưu, các yếu tố trên thực sự hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Trong khi đó, nếu sống ở Mỹ, lương hưu hàng tháng và các phúc lợi xã hội mà họ nhận được chỉ vừa đủ trang trải những thứ thật sự cần thiết.

Hoài Linh