Số vắc xin này được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy sản xuất của Pfizer ở thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Mỹ.  Lô vắc xin gồm 1.209.780 liều tới TP.HCM vào hai ngày 7-8/10, và 789.750 liều tới Hà Nội vào các ngày 8/10 và 13/10. 

{keywords}

Như vậy, cho đến nay, tổng số vắc xin Covid-19 Mỹ trao tặng cho Việt Nam là 9,5 triệu liều. Theo kế hoạch, tới đây sẽ có thêm các đợt trao tặng vắc xin. 

Hai nước đã và đang hợp tác nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ứng phó với đại dịch, dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia và nguồn hỗ trợ của Mỹ trị giá gần 1 tỷ USD trong những năm qua nhằm giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế.

Ngoài ra, kể từ khi Covid-19 bắt đầu, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

Mỹ đã cung cấp hơn 175 triệu liều vắc xin cho hơn 100 quốc gia trên thế giới và sẽ tiếp tục trao tặng vắc xin trên toàn cầu khi có thêm nguồn cung. Nước này cũng gia tăng hợp tác với các đối tác nhằm mở rộng năng lực sản xuất vắc xin trên toàn cầu nhằm chấm dứt đại dịch. 

Bảo Đức 

Mỹ trao tặng Việt Nam thêm 1,5 triệu liều vắc xin Pfizer

Mỹ trao tặng Việt Nam thêm 1,5 triệu liều vắc xin Pfizer

Lô vắc xin này được bàn giao thông qua cơ chế COVAX, vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại thành phố Kalamazoo (bang Michigan, Mỹ) và vừa về đến Hà Nội.