- Tuyển Việt Nam đối mặt với một chuyến làm khách khó khăn trước Philippines khi phải thi đấu trên mặt sân không được đảm bảo về chất lượng như Panaad tại thành phố Bacolod.

Báo Hàn Quốc: "Thế hệ vàng" tuyển Việt Nam sẽ tạo kỳ tích

Tuyển Việt Nam dứt điểm nhiều nhất, thật đáng lo với người Thái

Vé bán kết lượt đi Việt Nam vs Philippines: Mua online dễ như đi dạo

Thủ quân Philippines kêu gọi CĐV đến sân uy hiếp tuyển Việt Nam 

Video đột nhập sân Panaad:

Video: Song Ngư - Xuân Quý (từ Bacolod)

Những hố cát lấp vội

Sân vận động và công viên Panaad (cũng đánh vần là Pana-ad và còn biết gọi là Sân vận động Panaad) là một SVĐ đa năng nằm bên trong khu liên hợp thể thao và công viên Panaad ở Barangay Mansilingan, thành phố Bacolod Philippines. SVĐ và công viên rộng 25 ha với khoảng 60.000 cây bạch đàn tạo nên khung cảnh rất âm u như trong một khu rừng rậm.

{keywords}
Cổng vào SVĐ Panaad. Ảnh S.N

Đây chính là sân từng tổ chức môn bóng đá nam tại SEA Games 2005. Sau 20 năm, sân này gần như không tổ chức các sự kiện lớn, nên xuống cấp trầm trọng, dù đã trải qua 3 lần cải tạo vào các năm 2007, 2010 và 2011.

Có mặt tại sân Panaad, theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, sân Panaad đang rất nỗ lực, gấp rút để chuẩn bị cho trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines, trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2018, vào ngày 2/12 tới. Tuy nhiên, sự chuẩn bị của BTC nước chủ nhà dù có chu đáo tới đâu cũng không giấu được những điều kiện tổ chức không đạt tiêu chuẩn.

{keywords}
BTC khẩn chương chuẩn bị cho trận đấu. Ảnh S.N

Mặt sân Panaad rất xấu, cỏ mọc thưa, rất nhiều “ổ gà”, thậm chí “ổ voi”. Những chiếc hố rộng vài chục cm đã được nhân viên sân sáng nay lấp cát một cách vội vã, nhưng chỉ cần ấn nhẹ là lại lõm cả ngón tay.

Đặc biệt ở khu vực trước cầu môn mặt sân mấp mô, ít cỏ. Điều này chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động của các thủ thành.

{keywords}
Mặt sân rất xấu. Ảnh S.N

Trên khán đài sân Panaad có khá hơn khi nhiều ghế được thay mới, nhưng sự xuống cấp được thấy rõ ở khu vực khán đài B, D, C – những nơi có mái che bằng… cây. Những tảng bê tông bị sụt rất nguy hiểm nến CĐV vô tình bước vào.

Tại các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng thay đồ…cũng xuống cấp nghiêm trọng, mặt sàn bong từng mảng sơn, phải ngồi ghế nhựa... chứ không thể so sánh với SVĐ Mỹ Đình hay các SVĐ khác ở Đông Nam Á.

Chỉ sợ… mưa

Khi chúng tôi đến sân Panaad cũng là lúc trời đổ mưa rất to. Chỉ sau khoảng 15 phút, sân diễn ra trận bán kết ngày 2/12 tới đã có vũng nước. Trong thời gian này, Bacolod thường xuyên có mưa, thậm chí bão, nên trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines sắp tới nếu gặp thời tiết xấu sẽ rất khó có thể thi đấu.

{keywords}

{keywords}

Nhiều khả năng trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines sẽ có mưa. Ảnh S.N

Đặc biệt với tuyển Việt Nam có lối chơi kỹ thuật, việc phải thi đấu trên mặt sân không đảm bảo điều kiện, dễ đọng nước khi mưa, mặt cỏ trơn, không thể phát huy được sức mạnh của mình.

Trước đó, một số đội bóng khi thi đấu tại đây ở bảng B AFF Cup cũng phàn nàn, thể hiện sự không hài lòng về chất lượng mặt sân Panaad.

Tuyển Việt Nam chỉ có một buổi làm quen sân Panaad duy nhất trước khi trận đấu diễn ra, và rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ phải có những tính toán, lo lắng nhất định trong chuyến làm khách lần này tại Bacalod.

Một số hình ảnh sân Panaad:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}  

Bài, ảnh, clip: Song Ngư (từ Bacolod)