- Sau 5 trận ở AFF Cup 2018, có vẻ như những gì tốt nhất có trong tay HLV Park Hang Seo đã sử dụng cả. Tuy nhiên, với chiến lược gia người Hàn Quốc thì không phải vậy, khi vẫn còn nhiều quân bài bí mật đủ để tuyển Việt Nam hạ Philippines tại Mỹ Đình.

HLV Eriksson tuyên bố chơi tấn công, thắng Việt Nam 2-0

Báo Philippines: Cảm ơn "tên ngốc" Công Phượng

Tuyển Việt Nam hơn Thái Lan, Philippines làm sao sống sót?

Cựu danh thủ Hồng Sơn nhận định trận Việt Nam vs Philippines:

 

Lo lắng cho tuyển Việt Nam?

Ngay trước trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018 với Philippines, thông tin Hùng Dũng chấn thương khiến nhiều người phải lo lắng cho HLV Park Hang Seo, dù tiền vệ của CLB Hà Nội mới chỉ đá chính ở trận lượt đi.

Sự lo lắng dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc là có cơ sở, bởi thực tế sau những gì đã thể hiện tính tới thời điểm hiện tại, Hùng Dũng là sự lựa chọn tốt nhất ở vị trí đánh chặn của hàng tiền vệ tuyển Việt Nam khi phải đấu với những cầu thủ to cao từ phía Philippines.

{keywords}
Philippines là thách thức không nhỏ cho tuyển Việt Nam ở trận lượt về...

Không chỉ lo lắng với vấn đề nhân sự, gần như có cảm giác sau 5 trận tại AFF Cup 2018 mọi phương án thi đấu cho tới nhân sự... mà tuyển Việt Nam có, HLV Park Hang Seo đã sử dụng toàn bộ khi tung ra tới 20/21 cầu thủ (trừ 2 thủ môn dự bị) cho hành trình đã qua.

Phần đông đã được thử nghiệm, hoặc ít nhất xuất hiện trên sân phục vụ cho những ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo để tất cả giờ không còn “lạ” với các đối thủ nữa, đặc biệt ở trận tới đối đầu với chiến lược gia người Hàn Quốc là một đồng nghiệp rất kinh nghiệm như ông Eriksson.

... nhưng hãy để ông Park giải quyết

Nhìn vào những gì đã thấy, đúng rằng khó có thể không lo cho tuyển Việt Nam dù đã có được lợi thế bằng chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, dường như với chiến lược gia người Hàn Quốc những khó khăn mà đội nhà đối mặt không quá nghiêm trọng và luôn biết tìm ra giải pháp tháo gỡ.

Điều quan trọng hơn, HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều những quân bài bí mật trong tay để khiến đối thủ lẫn người hâm mộ phải bất ngờ. Điều này đã được chứng minh rất nhiều lần trong quá khứ đến thời điểm hiện tại.

{keywords}
nhưng hãy yên tâm vì HLV Park Hang Seo đã tính cả rồi

Xuân Trường là ví dụ điển hình, tiền vệ người Tuyên Quang đã có một phong độ không ổn trước ngày lên tuyển, và hoài nghi khi AFF Cup 2018 khởi tranh. Nhưng rốt cuộc lại có tên trong các trận đấu đầu tiên ở AFF Cup, và thể hiện khác hẳn với những suy nghĩ của nhiều người.

Chính bởi như thế, đừng ngạc nhiên nếu như những cầu thủ đang bị chê tơi tả như Văn Quyết, Công Phượng... gần đây, sẽ đá chính trong cuộc tái đấu với Philippines ở trận bán kết lượt về tới và... toả sáng để giúp tuyển Việt Nam lấy vé vào chơi trận chung kết.

Đây chỉ là ví dụ thấy rất rõ về tài năng, cách dụng binh linh hoạt của HLV Park Hang Seo, còn về chiến thuật cũng không khác nhiều là bao khi ông thầy người Hàn Quốc luôn biết cách nắm bắt đối thủ có gì, mạnh ở đâu để khắc chế một cách tốt nhất.

Tuyển Việt Nam không giỏi trong những pha không chiến, nhưng HLV Park Hang Seo ít cho các học trò tập chống bóng bổng mà thay vào đó là đánh chặn những đường chuyền vào vòng 16m50 của đối thủ cũng là một ví dụ để cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc cao tay thế nào.

Tuyển Việt Nam có thể không còn bài mới khiến Philippines bất ngờ ở trận lượt về tới đây, nhưng chắc chắn để bảo toàn được lợi thế ở trận lượt đi thì chắc chắn ông Park đã có cách.

Thế thì, người hâm mộ chuẩn bị ăn mừng đội nhà lấy vé chung kết sau 10 năm chờ đợi đi thôi...

Mai Anh

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam nhớ bài học cũ, chưa nghĩ đến chung kết"

HLV Park Hang Seo: "Tuyển Việt Nam nhớ bài học cũ, chưa nghĩ đến chung kết"

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển  Việt Nam rút ra nhiều bài học ở trận thua ngược ở bán kết lượt về AFF Cup 2014, để chuẩn bị tốt nhất trước cuộc tái đấu Philippines.

Báo Philippines: "Việt Nam kém ở Mỹ Đình, chúng ta sẽ thắng"

Báo Philippines: "Việt Nam kém ở Mỹ Đình, chúng ta sẽ thắng"

Báo chí Philippines vẫn tin tưởng đội nhà có thể thắng tuyển Việt Nam, chờ đợi phép màu khác ở Mỹ Đình để vào chung kết AFF Cup 2018.