Thương vụ chuyển nhượng lịch sử của Chelsea đang chuẩn bị được hoàn tất, sau khi Lukaku đề xuất việc ra đi với Inter. Một cuộc "tái hôn" mà hai bên đều rất hy vọng.

{keywords}
Cuộc "tái hôn" đã sẵn sàng

HLV Tuchel cần thêm tiền đạo

Chỉ trong nửa năm khi thay thế Frank Lampard, Thomas Tuchel đã thành công trong việc thay đổi Chelsea, đưa đội bóng thành London đi vào ổn định và giành chức vô địch Champions League.

Chiến thắng của Chelsea bắt đầu từ lối đá thực dụng mà HLV Tuchel triển khai. Tất nhiên, có cả một chút may mắn.

Khi Tuchel đến Stamford Bridge, ông xây dựng chiến thuật trên nền tảng có sẵn từ người tiền nhiệm. Giờ đây, ông có thời gian để tạo dựng một đội ngũ riêng và phát triển thứ bóng đá tấn công mà bản thân luôn theo đuổi.

Điều đó cũng đồng nghĩa, Chelsea cần tăng cường ngôi sao cho hàng tấn công.

Nhiệm vụ của Tuchel trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở Stamford Bridge rất nặng nề: bảo vệ danh hiệu Champions League và chinh phục Premier League.

Với đội ngũ hiện nay, đảm bảo hai mục tiêu trên là không thể. Với đội ngũ hiện tại, Chelsea chỉ ghi 58 bàn ở Premier League 2020-21. Họ có ít bàn nhất trong 7 đội đứng đầu Ngoại hạng.

Nếu tính từ vị trí thứ 9 trở lên, Chelsea cũng chỉ hơn được Arsenal - đội ghi 55 bàn và không được dự Cúp châu Âu.

Ở 3 trong 4 mùa gần nhất, thành tích tốt nhất mà cầu thủ Chelsea ghi được dưới 20 bàn. Thế nên, trước khi Ngoại hạng Anh khởi tranh, chiến lược gia người Đức muốn BLĐ sớm mua tiền đạo.

{keywords}
Chelsea ghi bàn ít nhất top 7 Premier League mùa trước

Khả năng giành chữ ký của Erling Haaland rất nhỏ. Dortmund không muốn bán ngôi sao của mình, sau khi buộc phải để Jadon Sancho đến MU.

Romelu Lukaku đang trở thành ưu tiên số 1 của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Sau khi tuyên bố muốn tiếp tục khoác áo Inter, chân sút người Bỉ đang dao động trước viễn cảnh tươi sáng khi trở lại Stamford Bridge.

Vì sao là Lukaku?

Giải pháp Kai Havertz đá "số 9 ảo" mang đến hiệu quả trong nhiều trận đấu. Tuy vậy, trong cuộc đua đường dài, đây là hạn chế lớn của The Blues.

Man City sở dĩ chiến thắng Premier League nhờ rất nhiều cầu thủ đá được "số 9 ảo". Trong tay Pep Guardiola cũng có nhiều lựa chọn tấn công, với những tiền đạo chất lượng dù không phải trung phong thuần túy.

Pep Guardiola vừa bổ sung vào đội ngũ tấn công cầu thủ đa năng Jack Grealish. Man City cũng đang làm việc để có thể chiêu mộ Harry Kane - người đang đấu tranh để rời Tottenham.

Trước sự đầu tư không đắn đo về tài chính của Man City, Chelsea không thể im lặng. HLV Tuchel buộc phải có tiền đạo mới để đua đường dài.

Trong mùa giải vừa qua, Timo Werner được ưu tiên đá cắm, nhưng chỉ ghi 6 bàn ở Premier League. Anh đá văng rất nhiều bàn thắng khác trước khung thành đối thủ: 18 cơ hội tốt bị bỏ lỡ.

Timo Werner sẽ được Tuchel kéo ra cánh, khi anh kiến tạo 8 bàn (nhiều nhất đội). Ông muốn dành vị trí đá cắm cho Lukaku.

{keywords}
Lukaku là người hùng giúp Inter giành Scudetto sau hơn 10 năm chờ đợi

Vì sao lại là Lukaku - người từng bị chính Chelsea vứt bỏ và MU xua đuổi? Màn trình diễn của anh ở Inter thuyết phục được HLV Tuchel.

Tiền đạo 28 tuổi người Bỉ trưởng thành về chiến thuật trong hai mùa được Antonio Conte huấn luyện. Lukaku vượt mốc 30 bàn trong hai mùa liên tiếp (34 và 30), điều anh chưa từng làm được trước đó. Anh còn có 11 đường kiến tạo mùa 2020-21.

Tinh thần chiến đấu của Lukaku cũng được cải thiện. 4 bàn thắng và ảnh hưởng lớn mà anh thể hiện cùng Bỉ ở EURO 2020 càng thuyết phục được HLV Tuchel.

Với Lukaku đá cắm, HLV Tuchel có thể dùng Timo Werner ở vị trí tiền đạo cánh, như anh từng hiệu quả tại RB Leipzig. Kai Havertz và các tiền vệ từ phía sau cũng tìm được khoảng trống để ghi bàn.

Để đua tranh chức vô địch Premier League với Man City và có đủ lực bảo vệ Champions League, Chelsea buộc phải mua tiền đạo. Lukaka là lựa chọn phù hợp, vì hiểu biết về The Blues và kinh nghiệm với bóng đá Anh.

Đại Phong

Lukaku gia nhập Chelsea trong 48 giờ tới

Lukaku gia nhập Chelsea trong 48 giờ tới

Romelu Lukaku có thể đá trận Siêu cúp châu Âu trong màu áo mới Chelsea, khi nhà ĐKVĐ C1 chuẩn bị hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng.

Lukaku bị chỉ trích quay lại Chelsea vì tiền

Lukaku bị chỉ trích quay lại Chelsea vì tiền

Romelu Lukaku được loan báo trên đường trở lại Chelsea sau lời đề nghị rất nhiều tiền từ đội bóng của ông chủ Abramovich.

MU trúng đậm nếu Lukaku cập bến Chelsea

MU trúng đậm nếu Lukaku cập bến Chelsea

Quỷ đỏ sẽ thu về 4 đến 5 triệu bảng Anh trường hợp Lukaku gia nhập Chelsea, nhờ điều khoản cài trong hợp đồng bán tiền đạo người Bỉ cho Inter trước đây.