- MU đã đánh rơi chiến thắng trên đất Bỉ, và Jose Mourinho một lần nữa công khai đổ lỗi cho học trò, dù chính ông mới là vấn đề.

Khi hàng công kém

“Chúng tôi quá cẩu thả trong nhiều tình huống quyết định”, HLV Mourinho công khai chỉ trích các tiền đạo của MU, sau trận hòa 1-1 trên sân Anderlecht.

Hãy xem MU đã tấn công như thế nào: thực hiện 16 cú sút, với 7 lần đi trúng đích, nhưng chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Bàn thắng duy nhất ấy là pha đá bồi cận thành của Mkhitaryan.

{keywords}

Hàng công MU có trận đấu không hiệu quả

Nếu xét về số cơ hội mà MU có, và hiệu quả thu về, đúng là các cầu thủ tấn công của họ đã có một màn trình diễn cực tệ.

Ibrahimovic đá dưới sức và thiếu cảm giác. Lingard và Rashford không có sự nhạy bén. Martial vào sân và gần như mất hút trước hàng thủ đội chủ nhà. Fellaini, một cầu thủ khác vào sân từ ghế dự bị, cũng rất tệ ở khâu dứt điểm.

MU hoàn toàn có thể ghi 2-3 bàn thắng vào lưới thủ môn Ruben. Nhưng họ đã không làm được điều đó.

Nhờ hàng tiền đạo MU mà Ruben - chàng thủ môn người Tây Ban Nha chưa bao giờ được đánh giá cao - bỗng nhiên có một trận đấu tuyệt vời hơn so với tưởng tượng của chính anh.

Mourinho né trách nhiệm

Thực tế, Mourinho nhắm vào hàng công mà chỉ trích chỉ để khỏa lấp một vấn đề: sự yếu kém trong khâu phòng ngự.

Đúng là các tiền đạo của MU đã chơi tệ. Nhưng nếu hàng thủ làm việc hiệu quả hơn để giữ thành quả, thì 1 bàn trên sân khách cũng là quá đủ để Quỷ đỏ tự tin hướng đến vòng bán kết.

Hãy nhìn lại tình huống Anderlecht gỡ hòa: có 6 chiếc áo đỏ tham gia phòng ngự, so với 5 cầu thủ chủ nhà. Khi bóng được rót vào vòng cấm, 3 cầu thủ MU chống 2 người đối phương, nhưng vẫn thủng lưới.

{keywords}

Hàng thủ cũng thi đấu rất tệ

Đáng chú ý, đó là tình huống dứt điểm trúng đích duy nhất của đội bóng Bỉ. Trước đó, họ có không ít pha kết thúc, nhưng chỉ là những pha bóng cầu may.

Vấn đề ở đây thuộc về Mourinho. Ông đã xây dựng hệ thống phòng ngự quá tệ, và bố trí nhân sự không hợp lý. Các trung vệ của MU gần như chỉ biết đi dạo, để cho Darmian - một hậu vệ trái bó vào trung lộ kèm Dendoncker khi cầu thủ này đánh đầu ghi bàn.

Đồng thời, sự chỉ trích nhắm vào tiền đạo cũng là cách để Mourinho che lấp vấn đề khác: sự ưu ái với thủ môn Romero. Nếu là De Gea đứng trong khung thành MU, cú đánh đầu của Dendoncker khó mà trở thành bàn thắng.

Mourinho đang tàn phá các tiền đạo

Trở lại câu chuyện về hiệu suất kém của các tiền đạo, nguyên nhân đến từ đâu? Chỉ một nguyên nhân duy nhất: Mourinho!  Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện ở Old Trafford, chỉ trích các tiền đạo là điệp khúc mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhai đi nhai lại, đến mức nhàm chán và trở nên lố bịch.

Khi Mourinho tiếp quản MU, Louis van Gaal để lại cho ông những tiền đạo trẻ xuất sắc.

{keywords}

Các tiền đạo MU sa sút là vì chính Mourinho

Mùa trước, Anthony Martial chinh phục các CĐV MU bằng hiệu suất ấn tượng, với 17 bàn thắng và mang đến cảm hứng cho lối chơi của đội. Trong mùa thứ hai thi đấu ở Anh, đáng lẽ tiền đạo người Pháp phải trưởng thành hơn, nhưng hiện anh chỉ có 7 bàn.

Mourinho đã kìm hãm tài năng của chân sút 21 tuổi này, khiến anh sa sút và đang có nguy cơ “chột”. (xem video)

Van Gaal giới thiệu viên ngọc Marcus Rashford, khiến những người yêu MU háo hức. Bóng đá Anh cũng tự hào về chân sút trẻ này, gọi anh là thần đồng, người kế tục Wayne Rooney.

Trong 18 trận đấu thời Van Gaal, Rashford ghi 8 bàn. Mùa này, với Mourinho, anh cũng ghi 8 bàn, nhưng trải qua đến 42 trận đấu. Một sự giảm sút khủng khiếp về hiệu suất.

Chưa kể, Mourinho còn chôn vùi sự nghiệp của Rooney. Đội trưởng của MU chỉ có 5 bàn mùa này, trong khi thành tích của anh mùa trước gấp 3 lần con số ấy (15).

Hãy im lặng và thôi chỉ trích đi, hiệu quả kém của hàng công MU là do chính ông mà thôi, Mourinho!

Đại Phong

Video về Rashford khiến Mourinho chỉ còn biết tự trách mình

Video về Rashford khiến Mourinho chỉ còn biết tự trách mình

Cũng giống như Anthony Martial, Marcus Rashford đang bị "cùn" đi rất nhiều dưới thời HLV Jose Mourinho.

Mourinho đã thui chột "sát thủ" Martial như thế nào?

Mourinho đã thui chột "sát thủ" Martial như thế nào?

Dưới thời Jose Mourinho, Anthony Martial thường xuyên phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị, số bàn thắng của chân sút người Pháp cho MU cũng là thứ xa xỉ.

MU đánh rơi chiến thắng phút chót

MU đánh rơi chiến thắng phút chót

Chơi áp đảo và vượt lên dẫn trước nhờ công Mkhitaryan, nhưng MU lại để cho chủ nhà Anderlecht tìm được bàn gỡ hòa 1-1 lúc cuối trận, trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Europa League.

Mourinho nổi giận với đám "ông kễnh" trên hàng công

Mourinho nổi giận với đám "ông kễnh" trên hàng công

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên tiếng chỉ trích các mũi nhọn tấn công Quỷ đỏ đã chơi kém cỏi, không thể kết liễu Anderlecht ở trận lượt đi tứ kết Europa League.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/4

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/4

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất.

Kết quả bóng đá hôm nay 14/4

Kết quả bóng đá hôm nay 14/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.

Barca có biến lớn, Griezmann đến MU là sai lầm

Barca có biến lớn, Griezmann đến MU là sai lầm

Nội bộ Barca có biến lớn sau trận thua thảm Juventus. Torres khuyên Griezmann đừng đến MU, kẻo phạm sai lầm như anh từng gia nhập Liverpool. Pepe chờ Real cho đến giây cuối cùng.