Ảnh hưởng về mặt tinh thần của Ramos với Varane rất lớn. Ole Gunnar Solskjaer phải có giải pháp hợp lý nhằm giải quyết vấn đề này, để trung vệ người Pháp mang đến tính đột biến cho MU trên đường tìm kiếm danh hiệu.

{keywords}
Varane đến MU là thương vụ ồn ào

Varane và ảnh hưởng từ Ramos

"Varane, trung tâm", Cristiano Ronaldo liên tục hét lên chỉ đạo trên sân tập ở đại bản doanh Valdebebas. Đó là câu chuyện diễn ra trong mùa hè 2011, khi Raphael Varane mới 18 tuổi và chuyển từ Lens đến Real Madrid, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Ngày ấy, ngoài Ronaldo, Varane chung phòng thay đồ với những ngôi sao như Kaka, Benzema, Xabi Alonso, Casillas, Marcelo, Ramos và Pepe.

Theo thời gian, Varane chịu ảnh hưởng lớn nhất từ Sergio Ramos. Họ thi đấu cạnh nhau trong nhiều năm liền, và trung vệ người Sevilla dìu dắt anh tiến bước.

Sự trưởng thành của Varane là những bước phát triển hết sức tự nhiên bên cạnh Ramos - người có năng lượng dồi dào. Một chiến binh không khoan nhượng.

Trong 10 năm qua, khi không có Ramos, phong độ mà Varane thể hiện rất thiếu ổn định. Điều này xuất hiện không chỉ trong các trận đấu của Real Madrid mà cả đội tuyển Pháp.

Ở World Cup 2014, Varane có tình huống phòng ngự kém, khiến Pháp thua Đức và phải rời Brazil từ sớm.

Trong các trận đấu với Real Madrid, tỷ lệ này xuất hiện rất nhiều. Không có Ramos, Varane không thể hiện được chính mình và càng không cho thấy khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.

{keywords}
Varane chịu ảnh hưởng lớn từ Sergio Ramos

"Varane chưa bao giờ là một thủ lĩnh", cây bút Carlos Carpio viết trên tờ Marca. David Alvarez thì viết trên El Pais: "Khi vắng Ramos, cầu thủ người Pháp bộc lộ những điểm yếu và không thể dẫn dắt hàng thủ".

Trước khi đến làm khách của Inter trong trận vòng bảng mùa 2020-21, Real Madrid với Varane chỉ huy hàng phòng ngự đã thua 7 trong 8 trận Champions League mà Ramos ngồi ngoài.

Hy vọng và thách thức

Mùa giải 2019-20, Real Madrid thua Man City ở Champions League là ví dụ lớn nhất về hạn chế của Varane khi Ramos không thể thi đấu.

Trong trận lượt về trên sân Etihad, hai sai lầm của Varane trực tiếp dẫn đến hai bàn thua. Real Madrid đá rất tốt, nghĩ về cuộc lội ngược dòng nhưng thua 1-2 vì những sai lầm của Rapha, để cho Gabriel Jesus khai thác.

Trong những năm qua, Varane quen với những tiếng la hét và huýt sáo của Ramos. Cựu đội trưởng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha truyền tinh thần và niềm tin cho các đồng đội bên cạnh bằng tinh thần chiến đấu rực lửa.

Sau một thập niên, với 17 danh hiệu khác nhau - nổi bật là 4 chức vô địch Champions League - Varane cần một trải nghiệm mới và anh chọn MU. Đây là đội bóng đã theo đuổi anh rất lâu, chấp nhận trả những khoản thu nhập đúng như cầu thủ 28 tuổi này mong muốn - 12 triệu euro tiền lương sau thuế, con số mà Real Madrid từ chối.

Cuộc sống trong và ngoài sân cỏ của Varane là sự dè dặt và kín đáo. Cũng chính điều này đôi khi trở thành vấn đề của anh.

{keywords}
Những hy vọng và thách thức đang chờ Varane

Ngược lại, Varane rất say mê chiến thuật. Anh luôn tìm tòi và nghiên cứu về điều này trên sân tập, chia sẻ với các đồng đội ở Madrid.

"Rapha sống và cháy mãnh liệt với nghề. Anh luôn nghĩ về công việc. Anh ấy muốn phát triển và nhìn bản thân mình phát triển", những người ở Valdebebas nói.

Đến Old Trafford là một bước đi mới để Varane phát triển mình. Anh vẫn còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao và có thể hoàn thiện hơn nữa về cách chơi.

Rời vòng tay Ramos khiến Varane bị hoài nghi. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để anh khẳng định giá trị của người chiến thắng 3 trận chung kết Champions League liên tiếp với Real Madrid (2016, 2017, 2018), và chung kết World Cup 2018 cùng tuyển Pháp.

MU tin tưởng vào Varane và chờ đợi anh nâng cao chất lượng đội hình để giành Premier League - danh hiệu mà Quỷ đỏ không thể chạm đến kể từ 2013.

Đại Phong

Vì sao Raphael Varane sẽ giúp MU tìm lại vinh quang?

Vì sao Raphael Varane sẽ giúp MU tìm lại vinh quang?

Raphael Varane chưa bao giờ thua ở một trận chung kết lớn, sẽ là đối tác hoàn hảo cho Maguire, là người mang tâm lý chiến thắng – điều MU còn thiếu lúc này…

MU mua tiếp cầu thủ nào sau 'bom tấn' Varane?

MU mua tiếp cầu thủ nào sau 'bom tấn' Varane?

HLV Solskjaer muốn tuyển thêm một tiền vệ trung tâm cùng hậu vệ cánh nhằm gia tăng sức mạnh chiều sâu cho đội hình MU mùa tới.