- Đích thân Mourinho xác nhận: Schweinsteiger ở lại, thi đấu EUROPA League, Ashley Young ra đi. Conte muốn phá Juventus, cuỗm "Ronaldo mới". Liverpool nhắm Pierre-Emerick Aubameyang thay Daniel Sturridge.


MU: Schweinsteiger ở lại, Ashley Young ra đi

Đích thân HLV Mourinho lên tiếng khẳng định sau chiến thắng tưng bừng 4-0 của MU trước Wigan ở vòng 4 Cúp FA: cầu thủ từng bị ông đối xử thậm tệ, không cho tập với đội 1, Bastian Schweinsteiger sẽ ở lại và được điền tên vào danh sách cho chiến dịch EUROPA League.

{keywords}
Mourinho từ chỗ dè bỉu chuyện Schweinsteiger ở lại, đối xử tệ bạc thì nay phải tuyên bố cần tiền vệ người Đức, cho anh ra sân thi đấu

Đêm qua, nhà vô địch World Cup được đá trận đầu tiên dưới thời Mourinho, và anh đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Quỷ đỏ. Với việc bán Depay và Schneiderlin đi, trong khi MU phải căng sức ở cả 4 mặt trận (Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn, FA Cup và EUROPA League), Mourinho cần Schweinsteiger.

"Vâng, Bastian sẽ ở lại và sẽ có tên trong danh sách thi đấu EUROPA League của MU. Chúng tôi không có dư dả lực lượng và không có nhiều lựa chọn ở tuyến giữa và anh ấy là một lựa chọn".

Trong khi đó, Ashley Young sẽ ra đi trước khi thị trường mùa Đông đóng cửa: "Tôi không vui nếu Ashley ra đi nhưng đó là cầu thủ duy nhất mà tôi thông báo có thể rời. Đó là lý do cậu ấy không chơi và tôi trao cơ hội cho những người khác, vì không biết cậu ấy có ở lại". Young nhận đề nghị khủng từ Trung Quốc và có thể khó cưỡng được lời đề nghị hấp dẫn.

Conte muốn đưa "Ronaldo mới" về Chelsea

Nguồn La Repubblica cho hay, Conte muốn phá hỏng kế hoạch dài hạn của đội bóng cũ Juventus với tài năng trẻ Domenico Berardi. Lão phu nhân có một tuỳ chọn mua lại chân sút được ví như "Ronaldo mới" (22 triệu euro) sau khi bán cho Sassuolo.

{keywords}
Conte muốn mang "Ronaldo mới" về Chelsea

Tuy nhiên, thuyền trưởng Conte muốn cuỗm chân sút 22 tuổi về Stamford Bridge và đã yêu cầu lãnh đạo mua Domenico Berardi. Điều này có nghĩa, đội bóng áo xanh phải đưa ra mức giá tốt hơn 22 triệu euro và không loại trừ hợp đồng sẽ được thực hiện trong 48 giờ tới.

Liên quan đến hàng công đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh, báo chí Tây Ban Nha vẫn loan tin, Morata sẽ về với đội Conte vào hè này, dù anh vừa lên tiếng "Real là mãi mãi", do không thấy tương lai hứa hẹn ở Bernabeu.

Liverpool nhắm Pierre-Emerick Aubameyang thay Daniel Sturridge

Từng làm việc với Pierre-Emerick-Aubameyang ở Dortmund và Klopp thấy rằng học trò cũ là lựa chọn lý tưởng khởi xướng cho hàng công Liverpool. Ông muốn thương vụ mua bán diễn ra vào hè này, nhằm thay tế Daniel Sturridge. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho đội bóng vùng Merseyside vì sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Real Madrid, Chelsea và Arsenal.

{keywords}
Klopp muốn tái ngộ học trò cũ nhưng không dễ vì phải đua tài chính với nhiều ông lớn khác

Phía Dortmund bắn đi thông tin cho các đối thủ, sẽ chỉ bán Pierre-Emerick-Aubameyang với mức giá ở tầm 60 triệu bảng. Aubameyang là một trong những chân sút lợi hại nhất châu Âu mùa này với 20 bàn trên mọi mặt trận. Đó là lý do anh được các ông lớn hàng đầu săn đón. Và Klopp ý thức rất rõ điều này, nên không dễ tái ngộ trò cũ nếu thua kém tiền bạc.

L.H