Tờ Mundo đã thực hiện một cuộc thăm dò trước bầu cử ghế Chủ tịch Barcelona (sẽ diễn ra vào ngày 24/1) và ông Joan Laporta chiếm số phiếu vượt trội.

{keywords}
Cựu Chủ tịch Joan Laporta, người có thể giữ được Messi ở lại Barca hơn bất cứ ai

Cụ thể, có 52,3% người có ý định bỏ phiếu cho cựu Chủ tịch Joan Laporta, người đã từng nắm giữ cương vị này ở CLB từ năm 2003-2010.

Ông Laporta chính là người đã mạnh dạn đưa Pep Guardiola lên làm thuyền trưởng Barca, mở ra thời kỳ thành công rực rỡ cho đội chủ sân Nou Camp, khi gặt hái mọi vinh quang.

Ông cũng giành được sự tôn trọng của Messi, có mối quan hệ tốt với siêu sao người Argentina. Ông được cho là người duy nhất có thể giữ chân M10 hơn cả ở lại CLB.

Ứng viên Victor Font đứng thứ 2, chỉ với 13,2%. Có 17,2% người cho biết, họ chưa đưa ra quyết định.

{keywords}
Messi có mùa hè giông bão để rồi bước vào mùa giải khó khăn nhất cùng Barca

Cuộc bầu cử sắp tới đây mang tính quyết định, có ý nghĩa với tương lai Barca trong vòng 10 năm tới.

Barca đang ở trong giai đoạn khủng hoảng, gặp không ít vấn đề, chưa chiến thắng Cúp C1 kể từ 2015 và hiện xếp thứ 6 ở La Liga, kém đội đầu bảng Atletico 10 điểm.

Liên quan đến tương lai Messi với Barca. Thực tế, Messi có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào ngoài La Liga, kể từ ngày 1/1.

Tuy nhiên, tay săn bàn 33 tuổi được cho sẽ chờ xem người ngồi ghế Chủ tịch Barca là ai cùng kế hoạch phát triển CLB ra sao mới quyết định tương lai. Anh thông báo sẽ đưa ra lựa chọn của mình vào tháng 6.

L.H