- BLV ngồi quán trà đá tường thuật trực tiếp trận Hải Phòng - Sài Gòn FC, hay quyền chủ tịch Công Vinh trực tiếp bán vé cho người hâm mộ là 2 trong số những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 1 Toyota V-League 2017.

1. Bình luận viên ngồi quán trà đá tường thuật trực tiếp trận Hải Phòng vs Sài Gòn FC

Xem video:

Trận Hải Phòng vs Sài Gòn FC trên sân Lạch Tray chiều 8/1 theo kế hoạch được tường thuật trên 3 kênh Bóng đá TV, Thể Thao TV và VPF.

Tuy nhiên, lấy lý do có lãnh đạo quan trọng tới sân phải đảm bảo an toàn nên BTC sân Lạch Tray đã không cho phép ekip làm truyền hình của BTC được kéo cáp quang vào sân tác nghiệp.

Trước đó, VPF khẳng định sẽ tường thuật trực tiếp 100% số trận đấu tại V-League 2017 để thuận tiện cho khán giả theo dõi bóng đá cả nước. Dẫu vậy, để được "thuận buồm xuôi gió", chắc chắn VPF phải làm việc lại với BTC các sân để tránh tái diễn trường hợp dở khóc dở cười này.

2. Than Quảng Ninh bị tước một quả phạt đền:

Xem video:

Phút 89, khi Than Quảng Ninh đang bị Hà Nội FC dẫn 3-2, từ quả treo bóng của Nguyên Sa, Jardel băng vào rất nhanh nhưng anh bị hậu vệ phải Văn Kiên cản người trái phép. Jardel đã ngã, trọng tài Nguyễn Đức Vũ cũng đã cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng quyết định cuối cùng của ông là cho Hà Nội FC hưởng quả phát bóng lên.

Điều đáng nói, trọng tài Nguyễn Đức Vũ tỏ ra khá lưỡng lự ở tình huống này, nhiều người đã thấy ông chỉ tay vào chấm phạt đền và nghĩ rằng Than Quảng Ninh sẽ được hưởng 11m. Thế nhưng, đó chỉ là tình huống ông chỉ vào vị trí phạm lỗi của tiền đạo phía Than Quảng Ninh.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng bức xúc nói: “Tôi không cần nói gì nhiều, chúng ta sẽ biết trọng tài xử trong trận hôm nay đúng hay chưa. Các bạn xem sẽ biết trọng tài đúng hay sai. Đáng nhẽ Than Quảng Ninh được hưởng một quả phạt đền phút 89 nhưng không hiểu vì sao trọng tài lại bỏ qua. Trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã làm vỡ kết cục cuối cùng của trận đấu”.

3. Công Vinh trực tiếp bán vé cho người hâm mộ:

Xem video:

Quyền chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh ra sân Thống Nhất trực tiếp bán vé cho khán giả theo dõi trận mở màn V-League gặp CLB Quảng Nam.

Sự xuất hiện trên sân Thống Nhất của cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam khiến nhiều khán giả bất ngờ. Tuy nhiên, cách làm này đã được áp dụng rất thường xuyên ở Nhật Bản, nơi Công Vinh từng có thời gian thi đấu trong màu áo CLB Consadole Sapporo.

Chính việc Công Vinh trực tiếp đến sân, tham gia bán vé cũng như tặng áo cổ vũ cho khán giả đã thu hút được khá đông người hâm mộ.

4. HLV Vũ Quang Bảo "mắng" trọng tài:

Trong chiến thắng ngược của Long An trước chủ nhà XSKT Cần Thơ, HLV Vũ Quang Bảo cho rằng Long An thắng xứng đáng nhưng thuyền trưởng của XSKT.CT vẫn không khỏi bức xúc vì cách cầm còi của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.

{keywords}
HLV Vũ Quang Bảo bức xúc vì công tác trọng tài

“Văn Thành bị đốn ngã trong vòng cấm và XSKT.CT được hưởng 1 quả 11m trước khi phải nhận bàn thua thứ hai. Trọng tài chính đã đưa còi lên miệng nhưng lại không thổi phạt Long An. Tôi đã trao đổi với Trưởng ban trọng tài sau trận đấu khi ông Nguyễn Văn Mùi có mặt tại sân và ông Mùi ghi nhận sẽ xem xét lại”, ông Vũ Quang Bảo phàn nàn.

Như vậy, ngay ở vòng khai màn V-League 2017, một trong những vấn đề gây nhiều bức xúc cho các đội bóng đó là công tác trọng tài vẫn là bài toán nan giải đối với BTC và cho các những nhà làm bóng đá ở Việt Nam.

Q.C (tổng hợp)