- Sáng 9/1, tiền vệ Lương Xuân Trường chính thức ra mắt CLB Gangwon FC của Hàn Quốc. Chân sút người Việt Nam gây ấn tượng bởi phong cách chuyên nghiệp, chỉn chu trong từng phát biểu.

Sau khi tham dự Lễ gala Quả bóng vàng Việt Nam, Xuân Trường đã lên đường sang Hàn Quốc. Vào lúc 6h00 sáng nay 9/1, chân sút người Tuyên Quang đã có mặt tại thủ đô Seoul và được đón về Đại sứ quán Việt Nam. Ít giờ sau đó Xuân Trường cùng đại diện Gangwon FC, ông Phạm Hữu Chí Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc có mặt tại buổi họp báo giới thiệu về bản hợp đồng mới.

{keywords}
Xuân Trường chính thức ra mắt CLB mới tại Hàn Quốc

Hàng chục phóng viên của những kênh truyền thông, cơ quan báo chí lớn tại Hàn Quốc đều có mặt để đưa tin về lễ ra mắt của Xuân Trường. Giới truyền thông Hàn Quốc rất quan tâm tới sự kiện này bởi Xuân Trường đang là một trong những cái tên nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam.

Trả lời báo chí Hàn Quốc, Xuân Trường nói: “Sau 1 năm thi đấu, tôi thấy K-League áp lực rất lớn, đòi hỏi các cầu thủ phải xử lý nhanh, thể lực tốt. Tôi đã học được rất nhiều khi chơi bóng tại đây bởi K-League là một trong những giải đấu hàng đầu châu lục. Điểm yếu của tôi là thể lực và khả năng phòng ngự. Tôi sẽ cải thiện điều này trong một năm tới”.

Nói về danh hiệu Quả bóng bạc vừa được nhận tại Việt Nam, Xuân Trường khiêm tốn: “Tôi rất vui vì được nhận danh hiệu Quả bóng bạc năm 2016 nhưng ở Việt Nam tôi vẫn là một cầu thủ trẻ, chưa thể sánh được với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như anh Công Vinh”.

Về phía CLB Hàn Quốc, Giám đốc điều hành Jo Tae-ryong, chia sẻ: “Mục tiêu của Gangwon FC trong năm 2017 sẽ là một suất dự AFC Champions League. Chúng tôi tin sẽ đủ khả năng để làm điều đó vì Gangwon đã có được Xuân Trường, cầu thủ mà chúng tôi theo dõi từ khi anh còn thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam. Đó là một cầu thủ có chuyên môn rất tốt và không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên”.

Giám đốc điều hành Jo Tae-ryong của Gangwon FC tiết lộ đội bóng đã rất khó khăn mới giành được chữ ký của Xuân Trường. Ông cam kết sẽ làm việc với HLV trưởng để tạo nhiều điều kiện cho tuyển thủ Việt Nam ra sân thi đấu nhiều hơn.

Trước khi tới Gangwon FC, Xuân Trường khoác áo Incheon trong 1 năm nhưng chỉ được ra sân thi đấu tại K-League 4 lần. Hợp đồng của Xuân Trường với CLB mới có thời hạn 1 năm, giá trị hợp đồng không được các bên tiết lộ.

Đại Nam