- Dù gặp khá nhiều khó khăn khi bị dẫn bàn trước, nhưng tân binh TP.HCM vẫn thi đấu rất nỗ lực để giành 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Quảng Nam, trong khuôn khổ vòng 1 Toyota V-League 2017.

Ngay trước thềm V-League 2017, thông tin Công Vinh giữ chức Chủ tịch CLB TP.HCM khiến dư luận xôn xao. Cựu thủ quân ĐTVN ngay sau khi ngồi ghế nóng đã mang đến những thay đổi khá tích cực với đại diện của bóng đá TP. HCM trong lần đầu tiên dự V.League, cả về cơ sở vật chất, lực lượng lẫn công tác truyền thông, lôi kéo khán giả tới sân…

{keywords}
Công Vinh ngồi khán đài truyền lửa cho các cầu thủ TP.HCM

Sau lễ ra mắt ấn tượng, Công Vinh đang được chờ đợi sẽ ghi dấu ấn về chuyên môn, trong trận TP.HCM ra mắt người hâm mộ Sài thành chiều nay. Đối thủ của đội chủ sân Thống Nhất sẽ là Quảng Nam – đội bóng có lối chơi rất khó chịu ở mùa giải trước.

Trước trận ra quân, để khích lệ tinh thần các cầu thủ, TP.HCM đã treo thưởng 500 triệu đồng nếu đánh bại Quảng Nam. Trên sân Thống Nhất, quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh cùng bà xã Thủy Tiên cũng có mặt để tiếp lửa cho các cầu thủ. Trong những ngày qua, sự xuất hiện của cựu tiền đạo ĐTVN luôn trở thành tâm điểm.

Trận đấu bắt đầu. Không khí trên sân Thống Nhất khá sôi động, khác hẳn với những mùa giải trước đây. Người hâm mộ đang chờ xem CLB TP.HCM có trở thành một "ẩn số" thú vị ở mùa giải năm nay hay không.

TP.HCM tổ chức nhiều pha tấn công bên cánh phải. Phút thứ 8, Hồng Việt sút phạt chếch bên cánh phải đưa bóng trúng xà ngang khung thành Quảng Nam.

Những phút vừa qua TP.HCM vẫn là đội chủ động chơi tấn công. Những bản hợp đồng mới của đội chủ sân Thống Nhất đang có màn thể hiện khá ấn tượng.

Vào!!! Bị ép sân từ đầu nhưng chính Quảng Nam lại là đội mở tỷ số. Từ tình huống tạt bổng bên cánh trái của đồng đội ở phút 23, Thiago bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành đội chủ nhà.

Phút 25, Duy Nam bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc gỡ hòa cho TP.HCM. Từ đường chuyền dài ở giữa sân, Duy Nam đối mặt với thủ môn đội khách nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Ngay sau đó đến lượt Anh Tài cũng đối mặt với thủ môn Quảng Nam nhưng dứt điểm vào trúng chân hậu vệ đội khách.

{keywords}
TP.HCM chơi rất cố gắng nhưng chưa thể có bàn thắng. Ảnh N.D

TP.HCM vẫn nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng đội chủ nhà đang gặp bế tắc.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-1 nghiêng về Quảng Nam.

Hiệp 2 bắt đầu. Sau 45 phút đầu tiên kiểm soát được thế trận, có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao đội hình chơi tấn công.

Phút 65, Đại Dương đối mặt thủ môn TP.HCM nhưng cú dứt điểm của anh lại khá nhẹ. Trong những phút vừa qua thế trận diễn ra cân bằng.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 80. Thanh Sang tận dụng sai lầm của hậu vệ Quảng Nam đã ra chân rất nhanh hạ gục thủ thành đội khách, gỡ hòa 1-1.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ TP.HCM Ảnh: Mai Anh

Những phút cuối cả hai đội đều chơi rất cố gắng nhưng tỷ số 1-1 được giữ nguyên.

{keywords}
Kết quả các trận vòng 1 V-League
{keywords}
BXH sau vòng 1 V-League

Huy Phong