- Quá trình chuẩn bị, toan tính chiến thuật gần như đã xong xuôi, nhưng ở buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước trận đấu vòng 1/8 Asiad 2018 gặp U23 Bahrain lúc 19h30 ngày 23/8, nảy sinh nhiều vấn đề buộc HLV Park Hang Seo tính kiểu... xanh chín.

Từ chấn thương của Đình Trọng

Phải nói ngay rằng, chấn thương của Đình Trọng là không có gì quá... nghiêm trọng, khi dường như trung vệ của U23 Việt Nam chỉ bị căng cơ đùi phải.

Dù không đến nỗi nghiêm trọng, và trung vệ của U23 Việt Nam hoàn toàn có thể ra sân ngay từ đầu ở trận đấu với U23 Bahrain, nhưng rõ ràng đây là điều cũng khiến ông thầy người Hàn Quốc khó có thể không lo lắng.

{keywords}
Đình Trọng bị đau, khiến U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo đau đầu theo

Bởi nếu không dùng Đình Trọng, những gì đã chuẩn bị cho hàng thủ suốt thời gian dài đã qua bỗng công cốc. Khi thực tế đến trận đấu gặp Bahrain tới đây giá trị hay đáp án về tuyến hậu vệ vững chắc mà ông Park tạo ra mới thực sự được kiểm chứng, khi đó là một trận đấu knock-out quan trọng.

Còn nếu dùng trung vệ của CLB Hà Nội, đương nhiên cũng hơi mạo hiểm bởi mục tiêu của U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo không phải vào đến vòng 1/8 rồi vui vẻ ra về, mà còn xa hơn nữa.

Dùng Đình Trọng hay không, là điều mà HLV Park Hang Seo lại phải nghĩ...

Đến phong độ của Xuân Trường

Nhìn những gì chuẩn bị cho trận đấu gặp Bahrain, dường như HLV Park Hang Seo đã quyết định với vị trí mà Hùng Dũng để lại, khi thường xuyên sử dụng Xuân Trường trong những bài tập chiến thuật, hay thi đấu nội bộ.

Quyết định này dù chưa phải cuối cùng, nhưng nhìn những gì trên sân đang khiến nhiều người khá bất ngờ, cũng như phải lo lắng cho HLV người Hàn Quốc, bởi ai cũng thấy những gì mà Xuân Trường thể hiện từ đầu Asiad đến giờ là chưa tốt. 

{keywords}
nhưng với trường hợp của Xuân Trường...

Chuyên môn của Xuân Trường đương nhiên đã được thừa nhận, thậm chí nếu nói không quá phải nằm trong top 10 tiền vệ trụ hay nhất của V-League mùa này. Nhưng, tâm lý hoặc vì điều gì đó đang khiến Trường “híp” không còn là mình.

Sử dụng Xuân Trường cho vị trí quan trọng nhất để đảm bảo những phương án phòng ngự trong sơ đồ tấn công mà HLV Park Hang Seo cho U23 Việt Nam thi đấu tại Asiad lần này là 3-4-3 thực sự mạo hiểm chứ không đơn giản. 

{keywords}
mới như là canh bạc mà HLV Park Hang Seo phải tính toán. Ảnh: S.N

Là canh bạc thực sự của HLV Park Hang Seo đối với vị trí của Xuân Trường, nếu như tung tiền vệ người Tuyên Quang vào sân. Để chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với 2 tình huống, Xuân Trường sẽ trở lại với phong độ vốn có của mình và giúp U23 Việt Nam chiến thắng, hoặc ngược lại.

Quyết định và trách nhiệm thuộc về thuyền trưởng của U23 Việt Nam và chỉ mong rằng, như mọi quyết định bấy lâu nay HLV Park Hang Seo luôn đúng.

Mai Anh

U23 Việt Nam đấu U23 Bahrain: Thầy Park chơi bài ngửa

U23 Việt Nam đấu U23 Bahrain: Thầy Park chơi bài ngửa

 HLV Park Hang Seo cho thấy nắm rất rõ đối thủ U23 Bahrain ở vòng 1/8 Asiad 2018 khiến người hâm mộ hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam thăng hoa: “Cây đũa thần” của HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam thăng hoa: “Cây đũa thần” của HLV Park Hang Seo

Bất bại cả 3 trận vòng đấu bảng, không có bàn thua... để một lần nữa tất cả phải nghiêng mình trước thuyền trưởng người Hàn Quốc. Tất cả đang tự hỏi “cây đũa thần” mà HLV Park Hang Seo có là gì?