- Vào ngày 7/3 tới đây, cựu thần đồng Phạm Văn Quyến sẽ khăn gói ra Hà Nội để bước vào khóa học HLV bóng đá chứng chỉ C, do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức.

Đây là thông tin khiến những người hâm mộ Văn Quyến cảm thấy rất vui, bởi dù đã “rửa tay gác kiếm” từ lâu, nhưng sự xuất hiện của cựu tiền đạo SLNA trong làng bóng Việt Nam luôn để lai nhiều cảm xúc và sự thú vị.

Chia sẻ với VietNamNet, Văn Quyến cho biết anh đã ấp ủ đi học từ lâu, nhưng vì bận công việc và gia đình, nên đành phải gác lại đến năm nay.

{keywords}

Văn Quyến quyết tâm đi học trở thành HLV

Được biết, khóa học HLV bóng đá chứng chỉ C do AFC tổ chức sẽ bắt đầu từ ngày 7/3 và kết thúc vào ngày 19/3 tới. Chứng chỉ C là tấm bằng khởi đầu cho các HLV tương lai như Văn Quyến. Sau khi tốt nghiệp, cựu thần đồng bóng đá Việt Nam còn muốn học cao hơn là bằng B và bằng A để có thể phát triển sự nghiệp. Nếu có bằng A trong tay, Văn Quyến hoàn toàn có thể thử sức ở sân chơi V-League. Tuy nhiên, đó sẽ là một hành trình đầy thử thách nên Quyến muốn mình đi thật chậm và chắc để có nhiều kinh nghiệm, kiến thức.

“Trước mắt tôi sẽ đi học bằng C, còn việc học cao hơn thì cứ dần dần. Tất nhiên, việc đi học là để phục vụ cho công việc của mình sau này”, Văn Quyến chia sẻ.

Dù không nói ra nhưng Văn Quyến đang mong một ngày nào đó sẽ trở lại sân cỏ, trong vai trò một HLV đào tạo trẻ. Tất nhiên, SLNA luôn là đội bóng mà Quyến “béo” muốn làm việc nhất.

Từng là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam, việc học làm HLV với Văn Quyến có lẽ không quá khó. Vấn đề hiện tại của cựu tiền đạo ĐTVN là anh sắp xếp thời gian giữa công việc, gia đình và học hành.

Trước mắt, Văn Quyến sẽ ở lại Hà Nội để tập trung học tập, chỉ về Vinh vào dịp cuối tuần để thăm vợ con. Điều mà Văn Quyến rất vui là anh nhận được sự ủng hộ hết mình của vợ và bạn bè.

Là tài năng xuất chúng của bóng đá Việt Nam, nhưng sự nghiệp của cựu danh thủ xứ Nghệ lại sớm nở tối tàn. Tuy nhiên, tất cả giờ đã là quá khứ, khi mà Quyến đang bước sang ngã rẽ mới với nhiều niềm hân hoan, hy vọng.

{keywords}

Văn Quyến tạm xa gia đình để lo chuyện tương lai

Năm 2014, trước khi CLB Ninh Bình giải thể, Văn Quyến tuyên bố giã từ sự nghiệp. Anh lấy vợ xinh đẹp sau đó ít tháng, có một cô con gái dễ thương trong năm 2016. Gia đình nhỏ của Văn Quyến sống hạnh phúc ở Vinh.

Chưa thể quên bóng đá, sau khi đã có gia đình, Văn Quyến vẫn tham gia đá phủi trong màu áo Đội bóng gia đình (BB Club) của Nghệ An, đội bóng có sự góp mặt của Lâm Tấn và nhiều đồng đội cũ của anh. Ban đầu chỉ là tham gia cho vui, rèn luyện sức khoẻ, nhưng sân bóng phủi cũng giúp Văn Quyến có thêm khoản thu nhập kha khá.

Phẩm chất của Quyến “béo” vẫn được thể hiện trên sân, với những pha xử lý bóng tinh tế, những đường chuyền như dọn cỗ cho đồng đội và đặc biệt là những pha đá phạt đẳng cấp. Xem Quyến ghi bàn, không ít người đã phải đứng lên dành cho anh tràng pháo tay, cùng với đó là cảm giác tiếc nuối khi tiền đạo người Nghệ An không thể đi tới cùng sự nghiệp cầu thủ.

Những bàn thắng ấn tượng trong sự nghiệp của Văn Quyến:

Song Ngư