Bảng G ngột ngạt

Màn ngược dòng của Malaysia trên sân nhà Bukit Jalil, với thắng lợi 2-1 trước Thái Lan, đã tạo nên cục diện hấp dẫn cho bảng G vòng loại World Cup 2022/Asian Cup 2023.

{keywords}
Malaysia mang đến cục diện căng thẳng cho bảng G

Đánh bại Thái Lan, Malaysia có cùng 6 điểm với UAE - đối thủ vốn là hạt giống số 1 trong bảng.

Hiện tại, sau 2 chiến thắng và 2 thất bại, Malaysia cũng chỉ ít hơn Thái Lan đúng 1 điểm.

Như vậy, với việc tuyển Việt Nam đánh bại UAE, trong khi Malaysia hạ Thái Lan, bảng G trở nên cân bằng và khó lường trước kịch bản.

Khi khoảng cách giữa Thái Lan, UAE và Malaysia chỉ là 1 điểm, mọi thứ có thể biến động mạnh hơn nữa sau lượt trận tối thứ Ba tới (19/11).

Trong khi Thái Lan có chuyến làm khách trước đội tuyển Việt Nam, thì Malaysia tiếp Indonesia trên sân nhà Bukit Jalil.

Có thể nói, cơ hội để Malaysia giành trọn 3 điểm trước Indonesia là rất lớn.

{keywords}
Malaysia chỉ còn thua Thái Lan 1 điểm

Indonesia đang khủng hoảng nặng nề, với 14 bàn thua sau 4 trận đấu. Rất khó để đội bóng xứ vạn đảo có thể giành điểm khi đến Kuala Lumpur.

Malaysia thách thức ngôi nhì bảng

Khả năng Malaysia giành chiến thắng trước Indonesia là rất lớn. Khi ấy, đội quân của ông Tan Cheng Hoe có thể vươn lên nhì bảng G.

Thực vậy, vì UAE không thi đấu lượt trận ngày 19/11, Malaysia sẽ giành vị trí nhì bảng G nếu thắng Indonesia, đồng thời Thái Lan không thể ở Mỹ Đình.

"Bây giờ chúng tôi mới thực sự bắt đầu cuộc đua", HLV Tan Cheng Hoe tự tin sau khi thắng Thái Lan.

{keywords}
Bảng G hứa hẹn còn ngột ngạt hơn

Trong trường hợp vươn từ thứ 4 lên nhì bảng, Malaysia sẽ tạo áp lực lớn cho UAE và Thái Lan ở những lượt trận đầu năm 2020.

Đến lúc đó, "Mãnh hổ" có được sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần, để cạnh tranh cơ hội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022.

Không chỉ vậy, Malaysia còn có thể tạo áp lực lớn cho Việt Nam. Bởi vì, hai đội còn có cuộc đối đầu trực tiếp ở Kuala Lumpur.

Việt Nam đang có lợi thế về điểm số. Dù vậy, đội quân của HLV Park Hang Seo còn trận đấu với Thái Lan, cũng như 2 chuyến làm khách trước Malaysia và UAE.

Ngoại trừ Indonesia quá yếu, 4 đội còn lại đều có cơ hội vào vòng sau. Trong đó, Malaysia chính là kẻ nổi loạn, biến bảng G thành "bảng tử thần".

Thiên Thanh