Akira Nishino vừa có cuộc họp quan trọng với LĐBĐ Thái Lan (FAT) trong buổi chiều 13/8, để giải quyết đội ngũ ban huấn luyện.

Cuộc thư hùng với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 (5/9) đang đến gần, buộc FAT phải dứt điểm mọi việc để ông Akira Nishino có thời gian chuẩn bị.

{keywords}
Sirisak Yodyardthai được chọn làm trợ lý cho HLV Akira Nishino

Theo xác nhận của FAT, Sirisak Yodyardthai - bại tướng tuyển Việt Nam - được bổ nhiệm làm trợ lý cho tân HLV Akira Nishino ở ĐTQG.

Sirisak Yodyardthai từng dẫn Thái Lan tham dự King's Cup 2019, giải đấu mà đội chủ nhà thi đấu bạc nhược, và nhận thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam.

Trong suốt thời gian dẫn Thái Lan, từ cương vị tạm quyền đến chính thức, ông Sirisak thường xuyên có những tuyên bố đề cao đội nhà, không thừa nhận Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Việc FAT chọn ông Sirisak làm trợ lý cho Akira Nishino có thể là vì kinh nghiệm làm việc với các HLV trưởng nước ngoài.

Trước khi dẫn Thái Lan và trở thành bại tướng tuyển Việt Nam, ông Sirisak làm trợ lý cho Milovan Rajevac.

Bên lề cuộc họp với FAT, sau khi chốt trợ lý cho ĐTQG, HLV Akira Nishino cũng xác nhận nhắm một vũ khí bí mật cho cuộc tiếp đón tuyển Việt Nam.

{keywords}
Ekanit Panya được HLV Akira Nishino chú ý trước trận tiếp Việt Nam

Cụ thể, nhà cầm quân người Nhật Bản đang nhắm đến Ekanit Panya, cầu thủ mới 19 tuổi và chưa từng khoác áo Thái Lan.

"Tại thời điểm này, tôi không thể đưa ra ý kiến cá nhân. Nhưng khi mới xem các trận đầu tiên ở Thai League, tôi đã chú ý Ekanit Panya", HLV Nishino xác nhận.

"Tôi đặc biệt có ký ức đẹp về Ekanit Panya. Bởi vì, cậu ấy là cầu thủ giỏi có những phẩm chất đặc biệt".

Ekanit Panya đang khoác áo Chiangrai United, đội nhì bảng Thai League. Với 8 bàn thắng, anh cũng là cầu thủ nội có thành tích tốt nhất tính đến sau vòng 23.

Video Thái Lan 0-1 Việt Nam, King's Cup 2019:

Thiên Thanh