Đội tuyển Thái Lan có trận mở màn vòng loại World Cup 2022 với tuyển Việt Nam vào ngày 5/9 tới, đánh dấu kỷ nguyên Akira Nishino.

Sau những ngày về Nhật Bản nghỉ ngơi, HLV Nishino đang chuẩn bị quay lại Thái Lan bắt đầu công việc.

{keywords}
HLV Akira Nishino và FAT chưa tìm được trợ lý người Thái

Dự kiến, sau khoảng hơn 2 tuần nữa, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ tuyển danh sách sơ bộ 30 cầu thử để thử nghiệm, trước khi rút gọn xuống 30 người.

Thời gian không còn nhiều, nhưng cho đến nay HLV Akira Nishino vẫn chưa tìm được trợ lý.

Trong kế hoạch mà ông Akira Nishino làm việc với LĐBĐ Thái Lan (FAT), bộ máy huấn luyện gồm 4 trợ lý. Trong đó, có ít nhất 2 người Thái.

Yêu cầu bắt buộc mà nhà cầm quân từng dự World Cup 2018 đưa ra là ít nhất 1 HLV người Thái giàu kinh nghiệm với đấu trường quốc tế. Còn lại có thể là 1 người trẻ.

Điều này cũng được áp dụng với đội U23 Thái Lan mà ông Akira Nishino kiêm nhiệm.

Có nghĩa là chiến lược gia 64 tuổi này cần ít nhất 4 trợ lý Thái Lan cho hai đội tuyển, trước khi ông chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022, và SEA Games 2019.

Chính vì thế, việc tuyển lựa rất khó khăn, dù trận thư hùng với tuyển Việt Nam đang đến rất gần.

Theo tiết lộ của một quan chức FAT, danh sách 10 ứng viên đã được gửi cho Akira Nishino. Nhưng vì lý do nào đó mà ông chưa thể quyết định.

"Chúng tôi chưa thể tiết lộ chi tiết. Nhưng danh sách đã được gửi cho ông Nishino", nguồn tin của FAT tiết lộ với Siam Sport.

"HLV Nishino muốn ít nhất 2 người Thái cho mỗi đội tuyển. Một nửa trong số họ phải giàu kinh nghiệm.

Chúng tôi phải chờ ông ấy quay lại sau những ngày nghỉ ở Nhật Bản. Chính HLV Nishino sẽ thảo luận trực tiếp với các ứng viên, trước khi chọn người làm trợ lý".

Có thể nói, chất lượng các HLV Thái Lan hiện nay không thực sự tốt khiến HLV Nishino chưa thể chọn trợ lý. Có đến 5 trong 6 đội dẫn đầu Thai League 2019, tính đến thời điểm này, được dẫn bởi các ông thầy ngoại.

Video highlights King's Cup Thái Lan 0-1 Việt Nam:

Thiên Thanh