- Chiều 2/2, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện có buổi gặp mặt đầu xuân chúc Tết các VĐV, HLV tại Trung tâm TTQG Hà Nội. Tại đây, Bộ trưởng đã thử cầm súng thi đấu giống như nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đích thân cầm súng thử ngắm bắn ở nội dung 10m súng ngắn – nội dung mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã làm nên kỳ tích cho bắn súng Việt Nam tại Olympic 2016 với tấm HCV, thiết lập kỷ lục Thế vận hội.

Bằng chính khẩu súng mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành 1 HCV và 1 HCB tại Olympic Rio 2016, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bắn phát súng đầu tiên với mong muốn năm 2017 sẽ là một năm vàng của bắn súng Việt Nam.

Bộ trưởng đã dành những lời khen ngợi tới sự cố gắng, nỗ lực của cá nhân Xuân Vinh cũng như đội tuyển bắn súng. Trong những năm qua, dù bắn súng Việt Nam chưa chưa được đầu tư nhiều nhưng đã gặt hái rất nhiều thành tích cao ở đấu trường quốc tế, đặc biệt là tấm HCV của xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh.

{keywords}

Cũng trong chuyến chúc Tết các HLV, VĐV tại trung tâm Nhổn (Hà Nội), Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đi thăm cơ sở tập luyện và trực tiếp gặp gỡ. Người đứng đầu ngành VH, TT&DL đã đánh giá cao sự cố gắng của các VĐV cũng như các HLV các đội tuyển đang tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Bộ trưởng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để các VĐV có thể tập luyện một cách tốt nhất đạt hiệu quả để giành thành tích cao cho thể thao Việt Nam.

Bộ trưởng đề nghị TTVN nằm trong tốp đầu tại SEA Games 2017, nhưng vẫn phải tập trung vào những môn Olympic để chuẩn bị cho Asian Game 2018 tại Indonesia và Olympic 2020 tại Nhật Bản. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lưu ý tới các VĐV cần thể hiện tính chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện và thi đấu, nuôi niềm tin chiến thắng, phấn đấu vượt thành tích của chính bản thân mỗi người qua từng năm theo nghiệp thể thao đỉnh cao, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, khích lệ người dân tăng cường rèn luyện thể thao, góp phần tăng thể lực, sức khỏe, tầm vóc của người dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhắc lại TTVN cần chuyên nghiệp hóa thì cần 3 yếu tố trụ cần là thể lực, kỹ thuật, đạo đức. Đặc biệt vấn đề văn hóa, đạo đức, ứng xử của VĐV và thiếu cái đó là không bao giờ làm nên thành tích cao.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Bằng Lăng