- Cứ 1 giờ nhiệt độ lại tăng thêm khoảng 1 độ C. Tại Hà Nội, mức nhiệt cao nhất trong ngày hôm nay được dự báo ở mức 38-39 độ C, có nơi trên 39 độ.

Miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của năm. Dù chưa bằng mức nhiệt 41-42 độ của năm ngoái, song nhiệt độ tăng đột ngột khiến người dân hết sức ngột ngạt.

{keywords}

Toàn miền Bắc và Bắc Trung Bộ đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của năm

Trong ngày hôm qua, toàn miền Bắc và Bắc Trung Trung Bộ đều nắng nóng 37-38 độ C, một số nơi trên 38 độ như: Hòa Bình 39 độ; Phú Hộ (Phú Thọ) 38,2 độ; Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 38,5 độ; Láng (Hà Nội) 38,6 độ; Tương Dương (Nghệ An) 39,3 độ; Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi 38,3 độ...

Theo đo đạc, cứ trung bình 1 giờ, nhiệt độ lại tăng thêm 1 độ C, độ ẩm giảm đi 5%. Trời khô nóng.

Trong ngày hôm nay và ngày mai, miền Bắc và miền Trung sẽ trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Khu vực Hà Nội và toàn miền Bắc chạm ngưỡng 38-39 độ C, có nơi trên 39 độ.

Tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, nắng nóng còn gay gắt hơn khi nhiệt độ cao nhất trong ngày luôn ở mức 39-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Dự báo đợt nóng này sẽ kéo dài thêm 2-3 hôm nữa, sau đó khoảng tối và đêm 4/6, miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ giảm nhiệt mạnh do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén gây mưa rào và dông diện rộng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Trung ương, mùa hè năm nay dịu hơn nhiều so với năm ngoái do El Nino kỷ lục trong gần 1 thế kỷ qua vắt qua 3 năm qua đã chuyển trạng thái trung tính và sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Minh Anh