Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông (Ban Duy tu), Sở GTVT Hà Nội vừa cho biết, hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1, được TP Hà Nội đưa vào khai thác từ năm 2009, đến nay đã được 12 năm.

“Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt (nhựa).

{keywords}
Từ hôm nay (30/7) cấm xe qua hầm Kim Liên để sửa chữa

Tình trạng trên gây mất an toàn và đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng”, đại diện Ban Duy tu thông tin.

Từ thực tế trên, Sở GTVT Hà Nội đã giao Ban Duy tu thực hiện dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông hầm cơ giới Kim Liên. Dự kiến thời gian thi công là 30 ngày (từ 30/7 đến 2/9/2021).

Để phục vụ công tác thi công, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng, tổ chức thi công.

Cụ thể, cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa 24/24 h trong ngày.

Chiều còn lại các phương tiện lưu thông bình thường trong hầm. Thi công cuốn chiều từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều hầm còn lại.

Đồng thời tổ chức phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên các trục đường Xã Đàn, Đào Duy Anh để lưu thông qua hầm trong thời gian cấm một chiều để thi công trong hầm Kim Liên.

2 xe máy đâm nhau trong hầm Kim Liên, người đàn ông bị thương nặng

2 xe máy đâm nhau trong hầm Kim Liên, người đàn ông bị thương nặng

Vụ va chạm giữa 2 xe máy trong hầm Kim Liên khiến một người đàn ông bị thương nặng, hiện trường để lại một vệt máu dài vào tối nay.

Vũ Điệp