Theo phản ánh của nạn nhân, tối 15/1, L.T.V (SN 2000, trú tại tỉnh Lào Cai) tới trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để trình báo vụ việc bị tài xế hãng xe ôm Văn Minh lấy số tiền 500.000 đồng cho quãng đường gần 10km từ bến xe Mỹ Đình về đường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình).

{keywords}
Chị V. đến cơ quan công an trình báo

Ông Đinh Văn Thanh - Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 cho biết: “Sau khi biết thông tin trên các trang mạng xã hội, tôi là người vận động cô gái ra cơ quan công an trình báo vụ việc. Tôi phải vận động cô gái ấy ra trình báo xem tình hình cụ thể thế nào, không thể nghe thông tin một chiều từ cô gái được”.

Ông Lê Văn Quyết - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Văn Minh cho biết, phía đơn vị đã nắm bắt được sự việc tài xế Đỗ Văn Tuấn bị khách hàng tố "chặt chém". Sau khi tiếp nhận sự việc, đơn vị đã đưa tài xế này lên cơ quan công an làm việc.

Quan điểm của công ty là cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc. Sai đúng đến đâu, công ty sẽ có hình thức xử lý nghiêm đối với tài xế. Sự việc trên đã gây ảnh hưởng rất lớn tới công ty và hàng chục tài xế xe ôm khác.

Tối 15/1, tài xế hãng xe ôm Văn Minh là Đỗ Văn Tuấn (SN 1991, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) - người bị tố lấy của chị V 500.000 đồng, cùng với một số người của công ty đã tới trụ sở công an phường Mỹ Đình 2 để làm rõ vụ việc.

Tại đây, tài xế Tuấn khai nhận toàn bộ việc "chặt chém" đối với nữ hành khách và gửi lời xin lỗi đến cô gái.

Đến khoảng 23h cùng ngày, cả tài xế và cô gái đã giải quyết xong vụ việc và ra về.

Chia sẻ với PV, chị V cho biết, ở trụ sở công an, tài xế Tuấn đã khai nhận toàn bộ sự việc, đồng thời xin lỗi và trả lại số tiền 500.000 đồng đã lấy của chị trước đó. Tuy nhiên, chị V không nhận số tiền mà gửi lại cho tài xế này cũng như chấp nhận xin lỗi.

Chị V. cho hay, ban đầu việc tài xế Tuấn nói chở chị đi Bắc Giang sau đó đưa về Hà Nội mới hết số tiền 600.000 đồng khiến chị rất bức xúc, bởi điều này là sai sự thật.

"Lúc nói chuyện tại trụ sở công an, tôi có hỏi vì sao lại bịa đặt ra câu chuyện này thì tài xế nói do về làm bản tường trình với công ty sợ ảnh hưởng tới mọi người và công ty nên mới nói dối như vậy. Sau đó, tài xế này cũng xin lỗi tôi về việc nói dối chở đi Bắc Giang...", V kể.

{keywords}
Tài xế Tuấn cũng có mặt ở trụ sở công an

"Trong khi làm việc với cơ quan công an, tài xế Tuấn nói tất cả mọi hành động của anh ta cũng xuất phát vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Lúc đó, theo chia sẻ của anh Tuấn, bố bị đi tù chung thân còn mẹ đã mất, hiện đang phải nuôi em ăn học nên mới nảy sinh việc lấy của tôi số tiền 500.000 đồng...", V cho biết.

V cũng nói thêm, trong buổi nói chuyện, tài xế Tuấn hứa sẽ không tái diễn việc "chặt chém" khách nữa. V chia sẻ, trong thâm tâm, V chỉ muốn làm rõ câu chuyện để cảnh tỉnh cho những người khác từ tỉnh lẻ xuống Hà Nội chứ không có ý định làm to chuyện.

Cũng tại cơ quan công an, tài xế Tuấn gửi lời xin lỗi: "Thật sự là nhà anh cũng hoàn cảnh, Tết gần đến rồi có nhiều việc phải lo nên anh đã trót dại, em cho anh xin lỗi".

Tài xế Tuấn cũng kể lại, lúc đầu anh ta không có ý định lấy của chị V 600.000 đồng, tuy nhiên, khi đi đến địa điểm trả khách, nghĩ hoàn cảnh mình đang khó khăn nên mới nảy sinh ý định lấy thêm tiền của khách.

Phạt 2 triệu lỗi tè bậy, lái xe ôm mếu máo xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua

Phạt 2 triệu lỗi tè bậy, lái xe ôm mếu máo xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua

Bị đoàn kiểm tra ghi hình, xử phạt lỗi tè bậy với số tiền 2 triệu đồng, người đàn ông mếu máo xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua…

Tiến Anh