- Từ 2/1/2017, các tuyến xe khách sẽ được hoán đổi, điều chuyển từ bến trung tâm Hà Nội ra ngoại thành và ngược lại.

XEM CLIP: 

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc điều chuyển nhằm tạo thuận tiện cung đường và tránh ùn tắc trong khu vực nội đô. Tuy nhiên, phía nhà xe lại cho rằng đang làm khó họ và hành khách dịp cận tết.

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình, xác nhận có môt số xe bỏ bến. Ông đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội và đang cùng các cơ quan chức năng giải quyết.

"Bến xe cũng đã huy động khoảng 100 xe dự phòng để phục vụ hành khách đi lại thuận tiện" - ông Trúc nói.

Từ 2/1/2017 các tuyến xe khách sẽ phải hoán đổi như sau:

Các tuyến của tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi, Phùng, chuyển về bến xe Nước Ngầm.

Các tuyến của tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa, chuyển về bến xe Mỹ Đình.

Các tuyến của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát đi theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm, chuyển về bến xe Yên Nghĩa.

Các tuyến của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại các bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây, chuyển về bến xe Gia Lâm.

Khoảng 8h20, tại bến xe Mỹ Đình nhiều xe chạy tuyến Mỹ Đình - Nam Định; Mỹ Đình - Thái Bình; Mỹ Đình - Nghệ An... đã không cho hành khách lên xe; Đồng thời không cho xe ra khỏi bến dù đã đến giờ phải xuất bến.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (30 tuổi, quê Thái Bình) cho biết: “Cả gia đình ra bến xe về quê nghỉ tết Dương lịch mà lại không có xe. Gọi cho nhà xe mà tôi hay đi thì họ nói hôm nay không chạy. Cả gia đình lại cùng nhau đi về phòng trọ.

Cùng tâm trạng như chị Trang, anh Trần Văn Tuyền (35 tuổi, quê TP Vinh) cho hay: “Hôm nay tôi có việc phải về quê gấp nhưng khi ra bến xe Mỹ Đình thì không có xe trong bến, gọi cho nhà xe thì họ nói hôm nay không chạy....

Hình ảnh ghi nhận lúc 8h20 sáng 30/12: 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lực lượng chức năng gồm công an, thanh tra giao thông cùng lực lượng quản lý bến xe Mỹ Đình tuyên truyền chống kích động

{keywords}

{keywords}
Hành khách chờ lên xe

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết: Sở đã chỉ đạo bố trí đủ xe dự phòng không để khách tồn đọng tại bến.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Nhị Tiến - Vũ Điệp