XEM  CLIP:

Khoảng 10h30 đoàn tàu bắt đầu được kiểm tra hệ thống vận hành và bắt đầu chạy thử. Thời gian chạy từ khu Depot Nhổn đến ga S8 khoảng 15 phút. 

Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong giai đoạn thử nghiệm liên động, các đoàn tàu sẽ được vận hành dọc tuyến, theo từng chế độ vận hành khác nhau.

Tương ứng với mỗi dải tốc độ vận hành sẽ có các quy trình kiểm tra cụ thể cho thiết bị của đoàn tàu cũng như thiết bị của các hạng mục khác trong Gói thầu.

{keywords}
Đoàn tàu được kiểm tra trước khi vận hành thử tại khu khu Depot Nhổn 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Việc thử nghiệm liên động sẽ do các chuyên gia quốc tế của nhà thầu đảm nhiệm, đảm bảo việc tuân thủ theo đúng yêu cầu kỹ thuật và quy trình của dự án.

Việc thử nghiệm liên động nhằm đánh giá, đảm bảo sự kết nối giữa các hệ thống thành phần cũng như đảm bảo các chức năng của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được thực hiện một cách an toàn, ổn định khi đưa vào khai thác.

{keywords}
Kiểm tra hệ thống trước khi tàu chạy
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Bên trong đoàn tàu 

Hiện dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội nhận được 6/10 đoàn tàu và đang trong giai đoạn thử nghiệm liên động hệ thống...

Ngày 1/7 chạy thử đường sắt đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội

Ngày 1/7 chạy thử đường sắt đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội

Các đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu được đưa vào vận hành thử nghiệm dọc tuyến trên cao 8,5km, từ Depot Nhổn đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy) và ngược lại.

Vũ Điệp - Clip: Đức Yên