Sáng 30/7, giao thông ở điểm chốt kiểm dịch trên đường Pháp Vân- Cầu Giẽ  không xảy ra tình trạng ùn tắc. 

Các phương tiện có dán  mã QR code đi vào “luồng xanh” đều được lực lượng cho lưu thông nhanh chóng, không phải dừng đỗ kiểm tra.

Với các các phương tiện không thuộc diện “luồng xanh”, lực lượng vẫn kiểm tra theo đúng quy định: đo thân nhiệt, khai báo y tế, trình giấy xét nghiệm Covid-19. 

Trong sáng nay, lượng phương tiện không thuộc diện luồng xanh vào làm thủ tục giảm rõ rệt, các phương tiện này chủ yếu là xe cá nhân. 

{keywords}
 
{keywords}
Chốt kiểm soát chân cầu Phù Đổng không xảy ra ùn tắc

Trong khi đó, tại chốt kiểm dịch tại chân cầu Phù Đổng, các phương tiện thuộc diện được cấp mã QR code đi vào “luồng xanh” lưu thông rất thuận lợi. Tuy vẫn có một số phương tiện không đủ thủ tục để vào trung tâm thành phố buộc phải quay đầu.

Do chốt kiểm dịch tại chân cầu Phù Đổng là chốt kiểm soát người từ một số tỉnh giáp ranh vào Hà Nội nên lượng người đi  xe máy qua chốt khá đông. Mặc dù vậy, thủ tục kiểm tra cũng được thực hiện khá nhanh, không cản trở xe lưu thông trên đường.

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng CSGT kiểm tra tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ

Anh Nguyễn Hoàng Nam ở Gia Lâm (Hà Nội) đi làm qua chốt kiểm soát Phù Đổng cho biết, do ở vùng giáp ranh nên hàng ngày đi làm bên trung tâm Hà Nội anh vẫn phải đứng xếp hàng làm thủ tục qua chốt. 

{keywords}
 
{keywords}
Chốt chặn Phù Đổng dù người dân phải xếp hàng để xuất trình giấy tờ cho lực lượng chức năng nhưng không xảy ra ùn tắc. Thủ tục kiểm tra tại đây khá nhanh chóng.

Hôm nay, thủ tục đi qua chốt kiểm soát dịch đã được thực hiện nhanh hơn.

“Mọi hôm do nhiều người chưa hiểu đúng thủ tục, giấy tờ qua chốt nên mất thời gian kiểm tra của lực lượng dẫn đến tắc đường. Nay, tình hình đã được cải thiện hơn nhiều,  chỉ chưa đầy 20 phút là qua được”, anh Nam nói.

Anh Nam cũng cho biết thêm, để đi qua chốt kiểm soát, anh phải trình căn cước công dân, giấy xác nhận đi làm của cơ quan và giấy xét nghiệm PCR âm tính còn thời hạn trong vòng 72 giờ.

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng kiểm tra khai báo y tế của người đi qua chốt Pháp Vân

Theo ghi nhận tại chốt kiểm dịch,  sáng nay một số trường hợp quên đem theo giấy xét nghiệm âm tính với Sars-Cov- 2 có hiệu lực trong vòng 72h giờ vẫn được linh động cho  qua chốt.

Ra vào Hà Nội cần giấy tờ gì?

Hiện UBND TP. Hà Nội quy định các trường hợp người dân muốn vào thành phố Hà Nội cần đầy đủ các loại giấy tờ sau: 

Đối với người ở tỉnh, thành khác vào thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố khác cần có giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố đó và giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

{keywords}
 
{keywords}
Khi ra, vào Hà Nội qua chốt kiểm soát dịch, người dân phải khai báo y tế và xuất trình đầy đủ giấy tờ

Người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; lễ tang; đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV- 2 bằng phương pháp PCR (có giá trị trong vòng 3 ngày).

Đối với bệnh nhân phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố.

Đối với lễ tang ngoài thành phố cần có: Danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 của UBND thành phố.

Các trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia: Phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường theo mẫu.

Đối với các trường hợp người dân đi ra khỏi thành phố trước ngày 24/7 (thời điểm ban hành Chỉ thị số 17) muốn quay lại Hà Nội; các trường hợp người buôn bán hàng hóa thiết yếu từ các địa phương, tỉnh, thành khác vào Hà Nội: Cần chuẩn bị căn cước công dân, các loại giấy tờ chứng minh việc buôn bán; kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV- 2 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ.

 

Không cần mã QR code, xe chở hàng hoá vẫn được đi vào luồng xanh

Không cần mã QR code, xe chở hàng hoá vẫn được đi vào luồng xanh

Do còn địa phương có cách hiểu khác nhau về luồng xanh nên gây khó khăn cho lái xe vận chuyển hàng hoá lưu thông.

Đình Hiếu - Vũ Điệp