Cụ thể, máy bay mang số hiệu VN -A544  thực hiện chuyến bay từ Đà Lạt hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài khi di chuyển vào sân đỗ 52C thì và chạm với chiếc máy bay khác tại vị trí 52D.

Vụ va chạm khiến khiến đầu mút cánh hai máy bay bị gãy. Rất may 120 hành khách và 7 thành viên tổ bay đều an toàn. Máy bay VN-A544 và VN-A636 tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật.

{keywords}
2 máy bay va chạm ở Nội Bài

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

 
Hãng hàng không đã tạm thời đình chỉ tổ bay, phối hợp cùng các cơ quan tổ chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác máy bay để xử lý theo quy định.

{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vụ va chạm xảy ra lúc 18h10 ngày 27/11. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được nhận định có thể do tổ bay. Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng đã tạm giữ bằng lái của phi công.

Sự việc đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam để cơ quan này làm rõ. 

Vụ 2 máy bay va chạm ở Nội Bài, đình chỉ tổ bay và những người liên quan

Vụ 2 máy bay va chạm ở Nội Bài, đình chỉ tổ bay và những người liên quan

Liên quan đến vụ 2 máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways va chạm ở sân bay Nội Bài, Cục Hàng không đã thành lập tổ điều tra, đồng thời đình chỉ những người có liên quan. 

Vũ Điệp