Sau khi Cục Hàng không có văn bản lấy ý kiến các địa phương về việc tổ chức khai thác các đường bay nội địa giai đoạn 1, UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản gửi Cục Hàng không phản hồi về kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa. 

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam ký đề nghị Cục Hàng không VN tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi, đến Hải Phòng.

{keywords}
Hải Phòng từ chối tiếp nhận các chuyến bay nội địa theo kế hoạch của Cục Hàng không

Trước đó, hôm 1/10, Cục Hàng không đã gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động bay. 

Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Báo cáo với Bộ GTVT hôm 29/9, đại diện Cục Hàng không cho biết, vướng mắc lớn nhất trong việc triển khai kế hoạch bay nội địa trở lại nằm ở phía các địa phương.

Cục hàng không đã đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ có quan điểm thống nhất trên cả nước, còn để mỗi địa phương áp dụng một kiểu sẽ rất khó bay nội địa trở lại.

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT xử lý về giá sàn vé máy bay

Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT xử lý về giá sàn vé máy bay

Liên quan đến đề xuất giá sàn vé máy bay, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo xử lý và báo cáo cụ thể.

Vũ Điệp