Khách được thay đổi hành trình, hoàn tiền vé 

Bamboo Airways cho biết, hãng đã thực hiện điều chỉnh huỷ lịch bay Vân Đồn - TP.HCM từ ngày 31/1 đến ngày 14/2. Đó là các chuyến bay QH1970 và QH1971 TP.HCM - Vân Đồn và ngược lại trong các ngày thứ hai, thứ ba, thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.

Hãng này cũng thực hiện chính sách đổi ngày bay, giờ bay, hành trình bay. Theo đó, hành khách được thay đổi miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72h. 

Hành khách được thay đổi miễn phí, phụ thu chênh lệch nếu có hoặc đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72h. Ngoài ra, hành khách cũng có thể đổi sang chặng bay tương đương; được hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với các chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ.

{keywords}
Các hãng hàng không điều chỉnh lịch bay sau khi sân bay quốc tế Vân Đồn tạm đóng cửa

Tương tự, Vietjet Air cũng triển khai phương án hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn từ 29/1 đến 13/2/2021.

Theo đó, khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn trong giai đoạn này được miễn phí đổi thời gian bay và hành trình sang các chặng bay giữa TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.

Trường hợp đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng so với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có). Khách hàng cũng có thể lựa chọn hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.
 
Với Vietnam Airlines do đã dừng bay nội địa đi/đến sân bay quốc tế Vân Đồn 1 năm nay nên không có điều chỉnh hoạt động bay.
 
Nâng mức độ cảnh báo khi đi máy bay
 
Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trở lại, Vietnam Airlines Group (gồm các đơn vị thành viên Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thực hiện siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên toàn bộ mạng bay.

Đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ ngày 29/1. Theo đó, bên cạnh đo nhiệt độ, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang với tất cả hành khách trên chuyến bay, hành khách còn được xếp chỗ giãn cách tối đa.

Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống. Khăn lau tay kháng khuẩn được Vietnam Airlines cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay.

{keywords}
Khách đi máy bay được các hãng khuyến cáo đeo khẩu trang

Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay thực hiện các chuyến bay từ Hải Phòng, Vietnam Airlines tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế 2 lớp; dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân. Phi công được di chuyển bằng xe riêng.

Vietnam Airlines sử dụng xe thang cho hành khách, tổ bay lên/xuống tàu. Máy bay được bố trí đậu ngoài bãi và được khử trùng ngay sau chuyến bay tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Phòng khách thương gia cũng thực hiện giãn cách theo qui định.

Đối với các đường bay nội địa khác, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không.

Bamboo Airways khuyến cáo hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách an toàn… khi làm các thủ tục hàng không tại sân bay và trên chuyến bay.

Bộ GTVT yêu cầu hạn chế vận tải hành khách ở Quảng Ninh, Hải Dương

Bộ GTVT yêu cầu hạn chế vận tải hành khách ở Quảng Ninh, Hải Dương

Bộ GTVT yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách, chở hàng trên các đường bay đi/đến tỉnh Quảng Ninh.

Vũ Điệp