XEM CLIP:

Sáng 24/7, ngày đầu thực hiện giãn cách, tại 22 chốt kiểm dịch cửa ngõ Thủ đô, các lực lượng yêu cầu mọi phương tiện quay đầu, không vào Hà Nội.

Ngay sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội, Công an TP Hà Nội chỉ đạo các công an các quận, huyện, các phòng chức năng của thành phố cấm tất cả người, phương tiện vào thành phố, trừ các xe đi "luồng xanh" (phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và thực hiện công tác vận tải hàng hoá thiết yếu).

{keywords}
Hàng nghìn phương tiện ùn tắc ở khu vực cầu Phù Đổng. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Tình trạng ùn tắc kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Ảnh: Đoàn Bổng

Tại khu vực cầu Phù Đổng (đoạn hướng từ Bắc Ninh vào trung tâm Hà Nội) hàng nghìn phương tiện ùn dài nhiều km. Ghi nhận của VietNamNet từ khoảng 9h sáng đến trưa, tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra khi lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm soát yêu cầu xuất trình các giấy tờ mới được vào thành phố. 

Cụ thể, lực lượng chức năng tại chốt lập rào chắn, để một lối đi cho các phương tiện đủ điều kiện đi qua. Các xe không đủ điều kiện buộc phải quay đầu. Ghi nhận thực tế cho thấy, đa phần các phương tiện đi qua khu vực chốt kiểm soát cầu Phù Đổng đều không đủ điều kiện và buộc phải quay đầu nên dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài. 

{keywords}
Rất nhiều phương tiện buộc phải quay đầu vì không đủ điều kiện vào TP Hà Nội. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Càng về trưa, tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Hàng nghìn phương tiện "chôn chân" kéo dài nhiều km. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Ở chiều từ TP Hà Nội đi các tỉnh đường thông thoáng. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
 
{keywords}
Lúc 12h30, cầu Phù Đổng vẫn tắc dài nhiều km

Ghi nhận của VietNamNet trong khoảng 2 giờ, không một phương tiện nào có nhận diện "luồng xanh", tất cả buộc phải quay đầu. Nhiều lái xe mệt mỏi khi phải đợi quá lâu giữa thời tiết khá oi bức.

Anh Thành, tài xế chở xe đông lạnh cho biết đang liên hệ người ở nội thành Hà Nội qua nhận hàng. "Tôi chở hàng đông lạnh từ Bắc Ninh vào các tỉnh miền Trung. Giờ bị cấm vào, tôi phải gọi nhân viên đang ở trong nội thành để trung chuyển hàng hóa. Nhưng tôi đang khá lo lắng khi lượng hàng rất nhiều", anh Thành nói.

Tương tự tại chốt cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (trạm thu phí km188), lực lượng chức năng lập rào chắn, căng dây ngang cao tốc, chỉ để hở 1 làn xe cho các phương tiện đủ điều kiện đi "luồng xanh" qua sau khi đã kiểm tra. Hàng loạt các phương tiện được yêu cầu quay đầu khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dài chiều vào Hà Nội. 

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng chức năng chỉ mở cửa 1 làn xanh cho xe lưu thông, tất cả các xe chưa đăng ký mã QR và khai báo y tế đều bắt buộc quay đầu

 

{keywords}
 
{keywords}
Hình ảnh chốt kiểm soát Covid 19 của Hà Nội tại trạm thu phí Pháp Vân Cầu Giẽ km188

 

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tại chốt kiểm soát Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Nhiều phương tiện quay đầu vì không đủ điều kiện vào thành phố. Ảnh: Phạm Hải

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện kinh doanh, vận chuyển các mặt hàng được lưu thông theo quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đề nghị nộp hồ sơ theo địa chỉ của Sở GTVT, hoặc về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, để được cấp giấy nhận diện phương tiện để ưu tiên đi trên "luồng xanh".

Doanh nghiệp, lái xe nộp hồ sơ và được cấp thẻ ưu tiên "luồng xanh" vận tải và tự in để dán lên xe. Thẻ ưu tiên cá mã QR Code đã có đầu đủ thông tin lái xe, hành trình phương tiện.

"Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đã được thông báo, khi xe có mã QR Code không kiểm tra và chỉ tra tại điểm đầu, điểm cuối xếp dỡ hàng hóa hóa đột xuất trên đường khi phương tiện có dấu hiệu vi phạm ATGT. Các xe có thẻ nhận diện đi qua "luồng xanh" thì sẽ thực hiện đi lại thuận lợi trên mọi địa bàn trên toàn quốc", ông Hùng cho biết thêm.

XEM CLIP:

Phạm Hải - Đoàn Bổng

Clip: Đình Hiếu

Chờ kiểm tra y tế, tài xế khoá cửa xe ngủ quên khiến giao thông thêm ùn tắc

Chờ kiểm tra y tế, tài xế khoá cửa xe ngủ quên khiến giao thông thêm ùn tắc

Tại các cửa ngõ TP Hà Nội và Hải Phòng dù đã được cải thiện nhưng vẫn xảy ra ùn tắc. Quy định xét nghiệm, cách ly y tế vẫn khiến tài xế chở hàng bị động.