Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (có tên quốc tế là MUN) tại khu vực Biển Đông và Vịnh Bắc Bộ, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) trong ngày 3/7.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ huỷ 2 chuyến bay VN1192, VN1193 giữa Hải Phòng - TP.HCM. Jetstar Pacific sẽ điều chỉnh hướng cất, hạ cánh của 2 chuyến bay BL594, BL595 giữa Hải Phòng - TP.HCM từ sân bay Cát Bi sang sân bay Nội Bài (Hà Nội).

{keywords}
Hàng loạt chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar phải điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của bão số 2

 

Ngoài ra, một số chuyến bay khác của 2 hãng cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do cơn bão số 2 sẽ được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hỗ trợ theo quy định, nếu có yêu cầu sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác (nếu còn chỗ).

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Hai hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay bị ảnh hưởng của cơn bão số 2 gồm Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá) và Vinh (Nghệ An) nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ các hãng hàng không.

Bão số 2 sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh đến Nam Định, mưa to khắp nơi

Bão số 2 sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh đến Nam Định, mưa to khắp nơi

Bão số 2 có khả năng đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Nhiều nơi ở Bắc và Trung Bộ có mưa to, nguy cơ sạt lở đất.

Vũ Điệp