Khi chuyến bay VN243 chuẩn bị khởi hành, một nam hành khách bật lửa đốt khăn ăn khiến nhiều người hốt hoảng. Cơ trưởng buộc phải dừng cất cánh và cho máy bay quay đầu.

Cụ thể, chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP. HCM, dự kiến khởi hành 8h sáng nay (2/11). Trong quá trình máy bay chuẩn bị cất cánh, tiếp viên Vietnam Airlines đã phát hiện sự việc một nam hành khách bật lửa tại vị trí ghế ngồi 20A.

Sự cố khiến hành khách trên chuyến bay hốt hoảng. Ngay khi sự việc xảy ra, hành khách này đã nhanh chóng tắt ngọn lửa và không gây cháy, không ảnh hưởng tới máy bay.

Ngay lập tức, tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý.

Sau đó, chuyến bay VN243 đã cất cánh lại lúc 9h.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết, đây là một hành vi uy hiếp an ninh an toàn hàng không. Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ căn cứ vào Nghị định 162 của Chính phủ để xử lý vi phạm đối với nam hành khách trên.

Hành khách này đã bị cắt chuyến và phải rời khỏi máy bay. 
 
“Quá trình làm việc với nhà chức trách, khách này khai dùng khăn ăn để lau bật lửa, không may bật lửa tự động bật và khăn bị cháy. Tuy nhiên, Cảng vụ đang tiếp tục làm rõ để xác minh liệu khách có động cơ gì hay không”, ông Phương nói. 

Nữ hành khách cố tình cầm nhầm điện thoại ở sân bay Cát Bi

Nữ hành khách cố tình cầm nhầm điện thoại ở sân bay Cát Bi

Phát hiện khách đi cùng để quên chiếc điện thoại ở khay soi chiếu an ninh, nữ hành khách lén lấy cho vào túi của mình.

Vũ Điệp