Tin từ hãng hàng không Japan Airline cho biết, trường hợp mới nhất là nam hành khách tên P.V.T (sinh năm 1994) bay chuyến JL752 từ Nội Bài đi Narita (Nhật Bản) cất cánh lúc 23h50 ngày 21/8/2020.  Sau khi hạ cánh tại sân bay Narita (Nhật Bản) được xét nghiệm ban đầu  dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng HKQT Nội Bài đã tiến hành rà soát luồng tuyến di chuyển của hành khách.

Cảng này cũng thông báo đến các đơn vị khác tại cảng có nhân viên tiếp xúc với nam hành khách trên như công an cửa khẩu, Lucky Souvernir Shop, VIAGS (đơn vị làm thủ tục hàng không cho khách) và Công ty đóng gói hành lý Thái Thịnh… để có biện pháp cách ly phù hợp.

{keywords}
Khách từ Việt Nam đi Hàn, Nhật mắc COVID-19, một loạt nhân viên sân bay Nội Bài bị cách ly.

Được biết, sau khi có kết quả test nhanh ở Nhật, nam hành khách đã được đưa đi cách ly tại bệnh viện.

Loại test nhanh phía Nhật Bản sử dụng là test kháng nguyên, có virus mới có kết quả dương tính và tỉ lệ chính xác rất cao.

Trước đó, 2 trường hợp được phát hiện mắc COVID-19  từ Việt Nam đi là hành khách trên chuyến bay VN416 khởi hành từ Nội Bài đi Incheon (Hàn Quốc) tối 20/8.

Những hành khách trên chuyến bay sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được thông tin, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã cho nhân viên trực tiếp phục vụ chuyến bay tạm nghỉ ở nhà cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng phải thực hiện cách ly tại nhà với những nhân viên trực tiếp phục vụ chuyến bay.

Riêng 2 trường hợp khách phát hiện nhiễm SARS-CoV-2được phía Hàn Quốc thông báo, số nhân viên của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài phải cách ly tại nhà là 12 người là nhân viên an ninh tại sân bay.

Ngoài ra, một số đơn vị phục vụ mặt đất khác như bốc xếp hàng hóa, nhân viên thủ tục... cũng được cho nghỉ để theo dõi sức khỏe. Đồng thời, Cảng Nội Bài cũng báo cáo và đề nghị cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó hôm 8/8, một nữ hành khách từ Nội Bài đi Nhật Bản cũng được phát hiện nhiễm COVID-19 khi nhập cảnh nước bạn, một số nhân viên phục vụ mặt đất tại Nội Bài cũng phải cách ly. Sau khi hết thời hạn cách ly, những người này đều có sức khỏe tốt, không nhiễm bệnh.

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19.

Vũ Điệp 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.