Đối với sự cố liên quan đến động cơ dòng máy bay mới Airbus A321neo, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng An toàn, Cục Hàng không VN cho biết, Cục đã làm việc với nhà sản xuất Airbus để khắc phục các tình trạng máy bay mới. Các sự cố động cơ do vấn đề vật liệu đã có giải pháp khắc phục.

“Lô máy bay Airbus A320, A321 có giải pháp khắc phục động cơ triệt để. Động cơ của các hãng bay đang khai thác sẽ khắc phục trong vòng 10-12 tháng liên quan đến thiết bị vật tư phụ tùng. Đây là cố gắng lớn của nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney”, ông Tấn thông tin.

{keywords}
Máy bay Hàn Quốc phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Tân Sơn Nhất hôm 19/9

Liên quan đến chiếc Boeing 737 của hãng T’way (Hàn Quốc) gặp sự cố khi phát hiện tiếng động lớn ở mũi máy bay và phải xin hạ cánh khẩn cấp tại Tân Sơn Nhất hôm 19/9, ông Tấn cho hay, sự cố được xác định do tác động bên ngoài. Trường hợp xác định nguyên nhân có vật thể lạ như máy bay không người lái sẽ do Bộ Quốc phòng xác định.

"Vụ việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ. Cục Hàng không VN đã làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhà chức trách hàng không Hàn Quốc. Ngoài ra có sự tham gia của Bộ Quốc phòng vì đây là cơ quan chủ trì quản lý các phương tiện bay không người lái", ông Tấn cho hay.

Trả lời về sự cố chuyến bay Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Melbourne (Australia) ngày 18/9 suýt hạ cánh nhưng chưa bung càng, ông Tấn chỉ rõ nguyên nhân tiếp cận sân bay Melbourne không ổn định.

Vụ việc đang được Cục Hàng không Australia tải dữ liệu, phân tích, lập công tác điều tra. Cục Hàng không VN đã cử đại diện sang Australia để phối hợp, làm rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên, ông Tấn thông tin, nguyên nhân sơ bộ đánh giá là do yếu tố con người về việc tiếp cận không ổn định. Rất may đã có cảnh báo của cơ quan kiểm soát không lưu Australia nên máy bay đã tiếp cận lần 2 hạ cánh an toàn.

Máy bay Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh xuống sân bay ở Úc

Máy bay Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh xuống sân bay ở Úc

Máy bay Boeing 787-9 của Vietnam Airlines không thả càng khi hạ cánh xuống sân bay Melbourne (Úc).

Vũ Điệp