Chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch quốc tế từ sau 15/3, Vietnam Airlines đã có kế hoạch mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế.

Theo đó, từ cuối tháng 3, hãngtăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến/tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay ở thành phố lớn của các nước; mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch đến Singapore (Đà Nẵng - Singapore 3 chuyến/tuần, Phú Quốc - Singapore và Nha Trang - Singapore 1 chuyến/tuần) từ 15/4 tới.

{keywords}
Hình ảnh sân bay Nội Bài đón những khách du lịch đầu tiên trong ngày 15/3

Đến tháng 7, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần). Các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc được tăng lên, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Bộ GTVT về việc mở lại các đường bay thường lệ quốc tế từ tháng 1/2022, Vietnam Airlines đã triển khai khai thác các đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ các thị trường như: Mỹ (4 chuyến/tuần), Nhật Bản (7 chuyến/tuần), Hàn Quốc (7 chuyến/tuần), Đài Loan (4 chuyến/tuần), Singapore (7 chuyến/tuần), Thái Lan (5 chuyến/tuần), Campuchia (4 chuyến/tuần), Lào (2 chuyến/tuần), Châu Âu (5 chuyến/tuần) và Úc (6 chuyến/tuần).

Bamboo Airways cho biết vừa mở bán vé và khai trương nhiều đường bay thẳng thương mại thường lệ đến các nước châu Âu sau khi Việt Nam cho phép mở cửa toàn phần mạng bay quốc tế từ 15/2.

Bamboo Airways đã mở bán vé hàng loạt đường bay thẳng thương mại thường lệ kết nối tới châu Âu, bao gồm đường bay thẳng Hà Nội - Frankfurt, Đức (khai thác từ ngày 25/2), Hà Nội – London, Anh (dự kiến khai thác từ ngày 22/3). Tần suất ban đầu dự kiến là 2 chuyến khứ hồi/tuần/đường, sau đó nâng dần lên theo nhu cầu thị trường và sự cho phép của các nhà chức trách.

Bên cạnh đó, hãng này cũng xúc tiến, hoàn tất thủ tục để có thể đưa vào khai các đường bay thẳng tới châu Âu khác như TP.HCM - Frankfurt (Đức), Hà Nội/TP.HCM - Berlin, Hà Nội/TP.HCM - Munich (Đức)… trong thời gian tới. Bamboo Airways dự kiến sẽ mở rộng nhanh chóng mạng bay quốc tế lên 40 đường bay, tiếp cận mọi châu lục trong năm nay.

{keywords}
 
Các hãng hàng không sẵn sàng đón khách quốc tế đi/đến Việt Nam

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet cũng đã sẵn sàng nguồn lực để khai thác trở lại tất cả các đường bay quốc tế thường lệ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới mẻ cho hành khách.

Vietjet sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay quốc tế thường lệ kết nối Việt Nam với các điểm đến mà hãng đã khai thác để đáp ứng nhu cầu đi lại giữa Việt Nam và các quốc gia như Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… Đồng thời hãng cũng lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những quốc gia khác trong khu vực cũng như xa hơn đến Ấn Độ, Nga...

Ông Bùi Minh Đăng, Phó trưởng phòng Vận tải Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, năm 2022 việc khôi phục lại hàng không, du lịch hoàn toàn không phải cơ hội nữa mà là hiện hữu.

Cục Hàng không đã đưa ra các kịch bản dự báo tăng trưởng. Trong kịch bản trung bình, năm 2022, thị trường hàng không Việt Nam dự kiến đón 42 - 43 triệu hành khách. Con số này mới chỉ được hơn 50% so với 2019 nhưng vẫn là khá ấn tượng khi so với 2 năm dịch vừa qua.

Trong số hơn 40 triệu lượt này, Cục Hàng không dự báo Việt Nam sẽ đón khoảng 8 triệu khách quốc tế, trong đó có 6 triệu khách du lịch.

Sân bay Nội Bài đón chuyến bay chở khách du lịch đầu tiên sau 2 năm

Sân bay Nội Bài đón chuyến bay chở khách du lịch đầu tiên sau 2 năm

Cảng Hàng không Nội Bài trưa nay đón chuyến bay quốc tế thương mại đến Hà Nội trong ngày đầu mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

Vũ Điệp